Hợp đồng giữa Herrera và Man Utd kết thúc vào cuối mùa giải năm nay, cho nên cầu thủ người Tây Ban Nha được tự do đàm phán với các đội bóng khác ngay khi bước sang năm 2019. Trong thời gian vừa qua, Man Utd cũng đã có những động thái cố gắng giữ chân Herrera nhưng có vẻ thành ý của Man Utd chưa đủ thuyết phục cầu thủ người Tây Ban Nha.

tien ve herrera dong y chia tay man utd gia nhap psg
Herrera đã đồng ý gia nhập PSG

Năm 2014, Herrera chuyển tới Man Utd sau khi đội bóng thành Manchester chi 28,85 triệu bảng phí chuộc hợp đồng của cầu thủ này từ Athletic Bilbao. Hợp đồng ban đầu có thời hạn bốn năm, hè năm ngoái Phó chủ tịch Ed Woodward quyết định kích hoạt điều khoản gia hạn một năm để tiếp tục đàm phán gia hạn hợp đồng với Hererra.

Sau gần 5 năm ở Man Utd, Herrera thi đấu cho đội bóng thành Manchester 187 trận, vô địch FA Cup, League Cup và Europa League. Dưới các triều đại huấn luyện viên Luis Van Gaal hay Jose Mourinho, vai trò của Herrera chưa quan trọng, nhưng với huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer lại khác.

Kể từ khi chiến lược gia người Na Uy xuất hiện, Herrera đã thi đấu 14 trận, anh trở thành lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ trung tâm. Solskjaer thích sự năng nổ, nhiệt huyết và sẵn sàng hi sinh của Herrera.

“Năng lực và sự ngoan cường của anh ấy rất quan trọng đối với chúng tôi”, Solskjaer nói về cậu học trò cưng. “Đó là lý do vì sao anh ấy được thi đấu, nhiều hay ít trong tất cả các trận đấu. Anh ấy có rất nhiều năng lượng, có thể bao bọc bên phải và tiến lên phía trước”.

Vai trò quan trọng của Herrera khiến Man Utd càng muốn giữ chân tiền vệ người Tây Ban Nha, tuy nhiên giữa hai bên đã không có tiếng nói chung. Theo một số nguồn tin cho biết, hai bên đã không tìm được tiếng nói chung về lương bổng.

Mức lương hiện tại của Herrera không cao so với mặt bằng chung của CLB (75 nghìn bảng/tuần), anh muốn nhận mức lương 200 nghìn bảng và hợp đồng hai năm, nhưng Man Utd chỉ muốn gia hạn một năm. Hai bên không "xuống thang" nên việc đàm phán hợp đồng rơi vào bế tắc.

Thời gian qua PSG cũng đánh tiếng muốn có Herrera, đội bóng thành Paris đã sẵn sàng trả lương gấp đôi cho Herrera (150 nghìn bảng/tuần). Thành ý của PSG đã nhận được sự đồng ý của Herrera, được biết hai bên đã ký bản hợp đồng ghi nhớ và sẽ ký kết hợp đồng chính thức sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Ngoài Herera, Man Utd cũng đã điểm tiên những cầu thủ sẽ ra đi sau mùa giải năm nay gồm Antonio Valencia, Juan Mata (đều hết hợp đồng), Matteo Darmian và Marcos Rojo.

tien ve herrera dong y chia tay man utd gia nhap psg
Aaron Wan-Bissaka được Man Utd quan tâm

Vấn đề nhân sự của Man Utd đang nóng dần lên, đặc biệt khi huấn luyện viên Solskjaer nhận vị trí chính thức. Chiến lược gia người Na Uy khẳng định sẽ sớm tiến hành việc chuyển nhượng để đội bóng sớm ổn định quân số. Trong các mục tiêu mới được nhắc đến của “Quỷ đỏ” có tên của Aaron Wan-Bissaka.

Theo thông tin từ Daily Mail, Man Utd sẵn sàng chi 35 triệu bảng để chiêu mộ hậu vệ phải của Crystal Palace. Man Utd đang nhắm đến vị trí hậu vệ phải khi Antonio Valencia cũng sẽ ra đi vào Hè năm nay sau khi hết hợp đồng. Ashley Young đã 33 tuổi và cũng thi đấu ở mức tròn vai khi được điều sang cánh phải.

Vì vậy để tăng cường sự cạnh tranh cho Diego Dalot, Man Utd muốn chiêu mộ Aaron Wan-Bissaka. Cầu thủ này mới thi đấu 34 trận cho Crystal Palace, nhưng anh được đánh giá có triển vọng tươi sáng khi cũng đã có hai trận đấu cho U21 Anh.