Đảm bảo chất lượng công tác đào tạo và sát hạch lái xe
Các trung tâm đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh đã chủ động đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Là cơ sở đào tạo lái xe lâu năm trên địa bàn TP Thái Nguyên, đơn vị này đã thường xuyên nâng cấp các trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo học viên; cùng với đó, đảm bảo số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên dạy lái xe nhằm đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ đào tạo.

Ông Phạm Đức Thuận, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Năm nay, chúng tôi đã đầu tư cabin điện tử, các thiết bị đào tạo lái xe; bổ sung và tập huấn giáo viên, đảm bảo chất lượng, cải tạo phòng học, phòng máy tính".

Đảm bảo chất lượng công tác đào tạo và sát hạch lái xe
Công tác bảo trì, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi sát hạch đã rất được chú trọng.

Đối với các cơ sở sát hạch lái xe, do lượng học viên còn tồn lại từ cuối năm 2023 chưa được thi sát hạch khá nhiều nên ngay sau Tết Nguyên đán, công tác bảo trì, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ thi sát hạch đã rất được chú trọng.

Ông Đỗ Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe Quân khu 1 cho hay: "Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị, sân thi, thiết bị cảm biến, xe để phục vụ tốt kỳ thi".

Anh Trần Quang Duy, học viên thi sát hạch cho biết: "Công tác chuẩn bị rất tốt để tôi có thể hoàn thành bài thi của mình".

Để đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu đào tạo và cấp bằng lái xe cho người dân, ngay sau khi lựa chọn và ký hợp đồng với các trung tâm sát hạch lái xe, Sở Giao thông vận tải đã lên kế hoạch cụ thể cho công tác này trong năm và tích cực tổ chức các đợt thi sát hạch cấp bằng lái xe ô tô và mô tô ngay trong tháng 4.

Ông Lê Hải Lân, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên cho biết: "Dự kiến trong tháng 5, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều kỳ sát hạch hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người học. Đặc biệt trong tháng 5, Sở Giao thông vận tải đã ký hợp đồng hợp tác với các đơn vị để triển khai sát hạch điện tử, tạo thuận lợi cho người dân cũng như đối với công tác sát hạch của sở".

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 9 cơ sở đào tạo lái xe và 12 trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Nhằm siết chặt việc thực hiện các quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của các camera giám sát toàn bộ quá trình sát hạch; chấm điểm trên hệ thống phần mềm tự động của Tổng cục Đường bộ; đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.