Man Utd vừa tạo ra một cuộc lội ngược dòng chưa từng có trong lịch sử các vòng knock-out Champions League, có tới 34 đội bóng trước đây thua cách biệt hai bàn trở lên trên sân nhà đã không thể ngược dòng thành công, tuy nhiên thầy trò Solskjaer đã làm được điều chưa từng có.

Lukaku mở tỉ số ngay ở phút thứ hai sau sai lầm của Kehrer, hậu vệ cánh của PSG chuyền về không nhìn và biếu cho đối thủ một bàn thắng. Bị thủng lưới sớm nhưng PSG với sức tấn công mạnh mẽ cũng sớm tìm được bàn gỡ hòa, Mbappe kiến tạo cho Bernat cân bằng tỉ số ở phút 12.

psg 1 3 man utd chien thang di vao lich su
Solskajer ăn mừng bàn thắng thứ hai của Lukaku vào lưới PSG

PSG không duy trì được sức ép mạnh sau khi có được bàn gỡ hòa, điều đó tạo cơ hội cho Man Utd thực hiện phản công. Phút 30, tới lượt Buffon mắc sai lầm khi bắt không dính cú sút của Rashford, Lukaku đã băng xuống đá bồi đưa Man Utd lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Duyên ghi bàn đến kinh ngạc của Lukaku, anh có trận thứ ba liên tiếp lập cú đúp.

Lại bị Man Utd dẫn trước, tiếc rằng PSG không thể gỡ hòa dù vẫn vượt trội hơn đối thủ về kiểm soát bóng hay dứt điểm. Trong hiệp hai, các cá nhân của PSG chơi không tốt, ngay cả ngôi sao trẻ Mbappe cũng vô duyên, anh bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ khi không thể ghi bàn dù đối mặt với De Gea.

Bất ngờ nổ ra ở phút 90, Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền cho đội khách, cơ hội mở ra, Rashford đầy bản lĩnh trên chấm 11m đưa Man Utd vượt lên dẫn 3-1. Khoảng thời gian bù giờ tiếp theo vô cùng căng thẳng, trọng tài cho bù giờ thêm tận 5 phút nhưng các cầu thủ PSG chẳng thể ngược dòng.

Man Utd giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt về, tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 3-3, nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách nên “Quỷ đỏ” giành vé vào tứ kết.

psg 1 3 man utd chien thang di vao lich su
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man Utd