Ngày 25/12/2009, Công ty tổ chức Đại hội cổ đông và chính thức đi vào hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ ngày 1/1/2010 với số vốn điều lệ là gần 77 tỷ đồng (phần vốn do các cổ đông nắm giữ là 17%, phần vốn do nhà nước nắm giữ là 83% vốn điều lệ).

Trước áp lực và đòi hỏi cấp thiết từ quá trình hội nhập, thu hút đầu tư cũng như nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân và doanh nghiệp ngày càng tăng cao, năm 2014 tỉnh Thái Nguyên đã quyết định phê duyệt đề án tái cơ cấu doanh nghiệp (phát hành cổ phiếu và tăng vốn điều lệ). Theo đó, Nhà nước sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 83% xuống còn 42% và tìm kiếm nhà đầu tư đủ năng lực, kinh nghiệm để chuyển nhượng 41% còn lại.

hieu qua hoat dong tu mo hinh co phan hoa doanh nghiep
Sau khi cổ phần hóa Cty đã khơi dậy tinh thần làm chủ của người lao động, theo đó, đời sống của NLĐ từng bước được nâng cao

Hội tụ những điều kiện cần thiết, công ty cổ phần Tập đoàn quốc tế Đông Á được lựa chọn trở thành cổ đông chiến lược. Sau khi tiến hành cổ phần hóa, mọi hoạt động của Công ty đều hướng tới khách hàng. Theo đó, Công ty đã chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn cho những người làm công tác nghiệp vụ bằng việc cử cán bộ đi tập huấn nghiệp vụ khi có điều kiện, khuyến khích, sắp xếp cho người lao động có thời gian thích hợp tham gia học tập các lớp đào tạo chuyên ngành.

Hiện nay, với nghành nghề là mua bán nước sạch, nước uống không có cồn; lập dự án đầu tư, tư vấn, giám sát, thi công hạ tầng kĩ thuật cấp thoát nước, kiểm định đồng hồ đo nước lạnh, trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Công ty vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu của khách hàng trong tỉnh Thái Nguyên và các khu vực lân cận, kết hợp hài hòa giữa công ích và kinh doanh đã tạo nền móng để Công ty Cổ phần nước sạch Thái Nguyên vượt qua mọi khó khăn và phát triển bền vững.

hieu qua hoat dong tu mo hinh co phan hoa doanh nghiep
Để nâng cao chất lượng nước phục vụ nhân dân, Cty không ngừng đổi mới, đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất

Kết thúc năm 2016 sản lượng nước thương phẩm: 14,2 triệu m3(nâng số hộ sử dụng nước lên gần 70 nghìn hộ); Tổng doanh thu: Trên 161 tỷ đồng; Giá trị tổng sản lượng: Trên 164 tỷ đồng: Nộp ngân sách Nhà nước: 11,22 tỷ đồng; Thu nhập bình quân của người lao động: Trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Có thể thấy, nhân tố quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất của Công ty là mạnh dạn tích cực nghiên cứu ứng dụng thiết bị công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, những máy móc thiết bị hiện đại được đầu tư để tự động hóa quá trình vận hành, nâng độ bền cho máy móc thiết bị, các thiết bị kiểm soát trực tuyến chất lượng nước sạch được đầu tư đưa vào sử dụng, hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại để kiểm soát chất lượng nước lượng nước phục vụ khách hàng, những công nghệ mới cũng được Công ty nghiên cứu và ứng dụng đã giảm chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Theo đó, những năm qua, Công ty đã thực hiện nhiều dự án đầu tư để phát triển sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng nước phục vụ khách hàng…Đặc biệt, trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, mặc dù lượng nước tiêu thụ những ngày cao điểm tăng cao, song hệ thống cấp nước của CTY đã không bị quá tải, toàn bộ khu vực cấp nước không bị sự cố mất nước, chất lượng nước đảm bảo theo tiêu chuẩn đề ra. Để đạt được điều đó, những ngày trước Tết, Công ty đã xây dựng kế hoạch, lên phương án cụ thể rà soát toàn bộ hệ thống sản xuất nước tại các xí nghiệp, kiểm tra từng trục đường ống dẫn nước tới các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình. Những thiết bị nào hỏng hóc cần sửa chữa thay thế đã được giải quyết ngay ở thời điểm đó. Lực lượng trực Tết cũng được phân công hợp lý đảm bảo đủ 100% quân số theo ca trực. Theo đó, chất lượng nước của Công ty luôn được đánh giá cao.

hieu qua hoat dong tu mo hinh co phan hoa doanh nghiep
Mẫu nước của CTy thường xuyên được xét nghiệm nhằm đảm bảo các yếu tố vi sinh vật, đảm bảo quyền lợi cho NTD
hieu qua hoat dong tu mo hinh co phan hoa doanh nghiep
Ông Nguyễn Quang Mãi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước sạch Thái Nguyên

Ông Nguyễn Quang Mãi, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, "Năm 2017, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên phấn đấu sản lượng nước thương phẩm tăng trên 4%; tỷ lệ thất thoát giảm 1,3%; giá trị tổng sản lượng tăng 4,8%; tổng doanh thu tăng 21,5% so với năm 2016; thu nhập bình quân trên 6 triệu đồng/người/tháng; phấn đấu giải quyết đủ công ăn việc làm, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động". Ông Mãi cho biết thêm, Công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư, cải tạo và thay thế các tuyến ống chính như: Hệ thống tuyến ống DN300 từ Xí nghiệp Nước sạch Sông Công đến khu công nghiệp Điềm Thụy dài khoảng 6km để cung cấp cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Điềm Thụy và lân cận; Tuyến ống DN300 từ ngã ba Bắc Nam đến ngã ba Mỏ Bạch dài khoảng trên 3 km; Hoàn chỉnh Dự án cấp nước cho nghĩa trang An Lạc Viên INDEVCO và khu vực phụ cận xã Thịnh Đức. Đặc biệt, trong giai đoạn tới Công ty tiếp tục thực hiện xây dựng Dự án Phát triển Hệ thống cấp nước thành phố Thái Nguyên trong đó có hạng mục Xây dựng Nhà máy nước Nam Núi Cốc với công suất thiết kế 50.000m3/ngày đêm và một số tuyến ống chuyển tải để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của nhân dân khu vực phía Tây thành phố Thái Nguyên và khu dân cư trong Dự án trọng điểm của Tỉnh, giá trị đầu tư ước tính trên 600 tỷ đồng.

Có thể thấy, trên chặng đường phát triển, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và đóng góp tích cực của tập thể cán bộ, công nhân viên, lao động Công ty cổ phần Nước sạch Thái Nguyên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như chung tay góp sức vì cộng đồng, hy vọng, thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của nhân dân./.