Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và động viên các đơn vị, doanh nghiệp
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham quan Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên.

Trao đổi với đoàn đại biểu của tỉnh, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: Hiện, Tập đoàn Samsung đang phát triển sản xuất, kinh doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó, dự án tại tỉnh Thái Nguyên có quy mô lớn nhất. Nhiều năm trở lại đây, Samsung luôn giữ vị trí chủ đạo trong lĩnh vực xuất khẩu và có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Thái Nguyên… Ông Choi Joo Ho đã cảm ơn sự đồng hành của tỉnh đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, hơn 1 năm qua, mặc dù chịu nhiều tác động bởi dịch COVID-19, song, được sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh, Samsung Thái Nguyên vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đánh giá cao những đóng góp và sự đồng hành của tổ hợp Samsung Việt Nam đối với Thái Nguyên thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới, Samsung Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên sẽ tăng cường hơn nữa sự trao đổi, chia sẻ, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của Nhà nước để các đơn vị của Tập đoàn Samsung tại Thái Nguyên ngày càng lớn mạnh.

Thăm và động viên tập thể lãnh đạo, người lao động Nhà máy Z131 tại thị xã Phổ Yên và Công ty Cổ phần Phụ tùng máy số 1 tại TP Sông Công, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh các đơn vị đạt được thời gian qua và khẳng định, trong sự lớn mạnh không ngừng của tỉnh Thái Nguyên hiện nay có phần đóng góp quan trọng của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Chia sẻ trước những khó khăn chung, đặc biệt là những tác động tiêu cực bởi đại dịch COVID-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa và có những chiến lược phát triển phù hợp để duy trì ổn định sản xuất, mở rộng kinh doanh, đảm bảo đời sống người lao động, tạo cơ sở vững chắc để tiếp tục đồng hành với tỉnh, sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các đơn vị, doanh nghiệp năm mới với nhiều thắng lợi mới và hoàn thành tốt mục tiêu kép: Vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì tốt hoạt động sản xuất, mở rộng kinh doanh…, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, động viên cán bộ, lãnh đạo, người lao động các đơn vị: Nhà máy Z115; Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng; Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG. Cùng đi có đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và động viên các đơn vị, doanh nghiệp
Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, động viên cán bộ, lãnh đạo, người lao động Nhà máy Z115.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi tới lãnh đạo, cán bộ, người lao động lời chúc mừng đầu xuân may mắn, hạnh phúc, đoàn kết và phát triển. Đồng chí khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong và ngoài nước yên tâm đầu tư và mở rộng quy mô. Đánh giá cao những kết quả mà 3 đơn vị đã đạt được trong năm 2020, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, các đơn vị sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp để vượt qua được khó khăn chung mà nền kinh tế trong và ngoài nước đang phải đối mặt từ đại dịch COVID-19, trên cơ sở đó, mở rộng quy mô, giải quyết thêm việc làm cho người lao động, đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Nhà nước cũng như tích cực làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Vui mừng trước việc các đơn vị đã từng bước làm chủ được công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất, kinh doanh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, tiềm năng sẵn có, thực hiện tốt chủ trương chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đi thăm, động viên cán bộ, công nhân, người lao động trực tiếp tại các khu vực sản xuất. Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo đơn vị đã báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; đồng thời, đề xuất với đoàn công tác một số nội dung nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất. Về cơ bản, trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể các đơn vị vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép: Vừa chống dịch, vừa duy trì tốt hoạt động sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, tích cực đóng góp ngân sách cho Nhà nước và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên sản xuất và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh và Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo. Tham gia đoàn có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và động viên các đơn vị, doanh nghiệp
Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên sản xuất và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh.

Động viên, tặng quà cho cán bộ, người lao động tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh và Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của các đơn vị đã vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra. Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện sản xuất gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, các đơn vị đã có nhiều giải pháp chống dịch kịp thời, hiệu quả, chăm lo tốt đời sống cho người lao động; đồng thời, ổn định sản xuất, tăng sản lượng. Trong năm 2021, đồng chí đề nghị các đơn vị tiếp tục duy trì, tăng cường sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt cho người lao động, từ đó, tăng thu cho ngân sách Nhà nước.

Chia sẻ với những khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải, đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng và lãnh đạo địa phương phải tích cực hơn nữa để tháo gỡ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì ổn định sản xuất và tạo ra bước phát triển mới trong năm 2021. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền cho tất cả doanh nghiệp trên địa bàn để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng cao, góp phần cùng tỉnh Thái Nguyên thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021.

* Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên một số đơn vị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn TP Sông Công và khảo sát thực địa khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Thái Nguyên ở thị xã Phổ Yên. Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và một số sở, ban, ngành có liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và động viên các đơn vị, doanh nghiệp

Đoàn đã đến thăm, động viên Công ty Cổ phần Nam Việt ở phường Cải Đan, TP Sông Công, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh ở thị xã Phổ Yên.

Tại Công ty Cổ phần Nam Việt ở phường Cải Đan, TP Sông Công; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet; Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao và Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh ở thị xã Phổ Yên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương kết quả sản xuất, kinh doanh của các đơn vị trong năm 2020 cũng như chia sẻ những khó khăn của các đơn vị bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, đóng góp cho ngân sách nhà nước, các đơn vị đồng hành cùng địa phương trong việc giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhất là đối với các hộ nghèo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất…

Khảo sát Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên, đồng chí nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 70 về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên với diện hơn 154ha. Vì vậy, trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu thị xã Phổ Yên cần tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng để sớm triển khai các nội dung liên quan./.