doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen to chuc hoi nghi lay y kien tham gia xay dung luat
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Trung

Dự thảo luật cảnh vệ gồm 6 chương, 33 điều, nhiều đại biểu góp ý vào Điều 20: “Quyền của Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Cục trưởng Cục bảo vệ An ninh Quân đội, cán bộ chiến sĩ cảnh vệ”. Các ý kiến thống nhất đề nghị bổ sung về quyền, nghĩa vụ của người huy động và người được huy động trong trường hợp cấp bách để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ.

Đối với dự thảo luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ gồm 8 chương, 74 điều, bên cạnh những góp ý vào các điều khoản của luật, nhiều đại biểu dự Hội nghị thống nhất ý kiến đề nghị xem xét lại Khoản e (Điều 39): “Vật liệu nổ công nghiệp thừa không sử dụng hết phải bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp”. Các ý kiến cho rằng đây là kẽ hở để một số đối tượng đưa vật liệu nổ ra ngoài thị trường tiêu thụ.

Đánh giá cao sự tham gia đóng của các đại biểu, đồng chí Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu để gửi về Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, chỉnh sửa.

Cùng ngày, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái nguyên cũng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào luật quy hoạch và luật quản lý ngoại thương. Dự thảo luật quy hoạch gồm 6 chương, 69 điều. Với dự thảo luật này, các đại biểu cho rằng, việc ban hành luật quy hoạch là cần thiết và cấp bách nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém của công tác quy hoạch hiện nay; hướng tới sự cải cách toàn diện về công tác quy hoạch để thực sự trở thành công cụ quan trọng, hữu hiệu giúp Nhà nước kiến tạo sự phát triển.

Dự thảo luật quản lý ngoại thương gồm 8 chương với 117 điều. Góp ý vào dự thảo luật quản lý ngoại thương, đại diện các sở, ngành liên quan đã đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung; thêm bớt câu từ sao cho đảm bảo được sự thống nhất, không chồng chéo với các luật khác đã và đang có hiệu lực thi hành...