Theo báo cáo đến thời điểm hiện tại tỉnh Thái Nguyên có 4 ca bệnh COVID 19 lây nhiễm trong cộng đồng và 4 ca bệnh tái dương tính với COVID 19 sau công bố khỏi bệnh được chuyển về tỉnh quản lý. So với cả nước, Thái Nguyên là tỉnh có ca mặc, nhiễm COVID 19 ít và chưa để phát sinh ổ dịch sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với COVID 19 trên địa bàn. Thái Nguyên cũng là một trong số ít tỉnh ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào phòng chống dịch bệnh, đồng thời thực hiện tốt công tác cách ly, xét nghiệm và tiêm phòng COVID 19.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID 19 tại Thái Nguyên ngày 18/7

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các sở, ngành và địa phương đã nêu lên các ý kiến như: cần tiếp tục nâng công suất xét nghiệm đối của tỉnh hơn nữa phấn đầu đạt gần 12.000 xét nghiêm/ ngày; khắc phục việc khan hiếm cục bộ vật tư phòng chống dich; tiếp tục chuẩn bị, nâng công suất khu vực cách ly; tuyên truyền hiệu quả, chuẩn bị chu đáo cho việc tiêm chủng; cấp thêm kinh phí dự phòng cho hoạt động phòng chống dịch; thực hiện lồng ghép, có hiệu quả việc vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế; cho thí điểm thực hiện mô hình 3 tại chỗ ( ăn, nghỉ, làm việc tại chỗ) đối với công nhân khu công nghiệp và việc cách ly thêm đối với những trường hợp đã khỏi bệnh COVID 19 tại nhà.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Hình ảnh trực tuyến các điểm cầu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, tỉnh Thái Nguyên đến thời điểm này đã thực hiện tương đối tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID 19, kết quả bước đầu đó có sự cố gắng nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, y tế và đặc biệt là sự đồng hành của nhân dân. Tuy nhiên, ở mọi thời điểm tỉnh Thái Nguyên không được lơ là, chủ quan mất cảnh giá trước dịch bệnh COVID 19. Ở thời điểm này, ngoài việc thực hiện tốt quy định, hướng dẫn chống dịch từ trung ương tỉnh Thái Nguyên vẫn cần thực hiện thật tốt các chốt kiểm soát, ngăn ngừa. Chuẩn bị chu đáo trước các tình huống diễn biến bất ngờ, đặc biệt chu đáo cho công tác tiêm phòng, đảm bảo đúng thời gian, tiết kiệm vắc – xin, nhanh chóng, công khai minh bạch; Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện để người dân ký cam kết trong việc thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID 19, chia sẻ trước những khó khăn của các lực lượng chống dịch, doanh nghiệp và người dân và mong muốn doanh nghiệp, nhân dân đồng thuận để tỉnh Thái Nguyên hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19, sớm đưa Thái Nguyên và cả nước trở lại trạng thái sinh hoạt, sản xuất bình thường.