Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị trực tuyến giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ

Đối với Thái Nguyên, tỷ lệ giải ngân vốn ODA 9 tháng qua đạt trên 58,2%, trong đó có một số dự án tỷ lệ giải ngân đạt trên 80%. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án tỷ lệ giải ngân đạt thấp do phát sinh chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, chậm triển khai nguồn vốn ODA do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị các bộ ngành trung ương cơ cấu lại nguồn vốn và thay đổi chủ trương đầu tư của một số dự án, đồng thời phê duyệt kế hoạch rút vốn kịp thời để các chủ đầu tư thực hiện giải ngân đảm bảo theo tiến độ đề ra.

Cũng tại hội nghị, Bộ Tài chính tiếp tục kiến nghị các Bộ, ngành tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của các dự án đầu tư, các dự án sắp hết hạn giải ngân theo quy định của hiệp định vay. Đối với vấn để còn vướng mắc về chính sách, các bộ, ngành cần sớm có ý kiến với các cơ quan liên quan nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung phù hợp./.