Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ Thái Nguyên đã đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết đối với 5 Thủ tục hành chính

Với đặc thù hoạt động của đơn vị, mỗi tháng, ít nhất 1 lần Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu và phát triển thủy sản có phát sinh các thủ tục hành chính. Bởi vậy, việc các sở, ngành của tỉnh, đặc biệt là Sở Khoa học và Công nghệ đẩy mạnh CCHC, đã tạo thuận lợi rất nhiều cho đơn vị.

Anh Lê Minh Châu, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, nghiên cứu và phát triển thủy sản, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên thông tin: “Trước đây chúng tôi phải nộp bộ thủ tục tại Sở Khoa học và Công nghệ, còn bây giờ trên hệ thống đã có sẵn, chúng tôi có thể tiếp cận mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm được thời gian, chi phí…”.

Sau 1 thời gian triển khai thí điểm đối với một số đơn vị đặc thù, từ ngày 1/4 vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ đã chính thức áp dụng thanh toán các thủ tục có phát sinh phí thông qua việc quét mã QR trên diện rộng, qua đó thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt và góp phần hữu hiệu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Mai Chí Đạt, Quản lý Nha khoa Italiano chia sẻ: “Việc nộp tiền mặt mất nhiều thời gian, không chính xác, nhiều rủi ro… Triển khai thanh toán qua mã QR giúp thanh toán nhanh chóng, chính xác số tiền”.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 22 Thủ tục hành chính

Trong năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ đã đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết đối với 5 Thủ tục hành chính; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 22 Thủ tục hành chính... tỷ lệ giải quyết hồ sơ đạt cao và không có hồ sơ quá hạn... Thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục đẩy mạnh CCHC, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính công hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Ông Đinh Bộ Sơn, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Năm 2022 Sở sẽ tăng cường chỉ đạo thực hiện công việc trên môi trường số, hội họp trực tuyến, phòng họp không giấy tờ… tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001/2015”.

Nhiều năm liên tiếp Sở Khoa học và Công nghệ đã nắm giữ vị trí top đầu trong bảng kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Đây là cơ sở, là nền tảng quan trọng để Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh CCHC, chuyển đổi số, đưa khoa học công nghệ trở thành động lực cho sự phát triển của địa phương./.