Đảm bảo duy trì trật tự an toàn giao thông trên địa bàn
Số vụ vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong quý I/2021 trên địa bàn thành phố Sông Công giảm đáng kể

Mặc dù thời tiết không thuận lợi do mưa kéo dài nhiều ngày, song việc triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát như thế này của lực lượng Cảnh sát giao thông, công an thành phố Sông Công vẫn luôn được duy trì đều đặn theo kế hoạch. Tại đây, ngoài việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các chiến sỹ công an luôn sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn người dân trong việc chấp hành các quy định về luật an toàn giao thông đường bộ.

Trần Thị Hồng, Phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên phản ánh: “Mình thường xuyên đi qua thành phố Sông Công. Mình thấy là từ hồi lực lượng chức năng ra quân thấy bản thân mình và mọi người chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông hơn”.

Ngay từ đầu năm, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự công an thành phố Công Công đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể như phối hợp tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, chủ động triển khai kế hoạch và phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt là công tác tuyên truyền nâng cao kiến thức, hiểu biết về luật đối với người dân. Qua đó, người dân tham gia giao thông cũng đã dần quen và luôn có ý thức phối hợp với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, Phường Mỏ chè, thành phố Sông Công cho biết: “Các quy định về an toàn giao thông khi mà nhà nước ban hành ra thì rất là tốt cho người dân, người tham gia giao thông nên bản thân em rất tuân thủ".

Nhờ triển khai hiệu quả các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, chính vì vậy, số vụ vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong quý I giảm đáng kể so với thời điểm những tháng cuối năm 2020. Đặc biệt là các lỗi vi phạm về điều khiển xe chạy quá quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm đối với xe mô tô, chở quá tải trọng cho phép, vượt đèn tín hiệu và vi phạm về nồng độ cồn..

Đại úy Ngô Quốc Phương, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an thành phố Sông Công cho biết: “Trong thời gian tới Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an thành phố Sông Công sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, tiếp tục làm tốt công tác điều tra cơ bản nắm tình hình; tiếp tục làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát để qua đó sẽ giảm thiểu về tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông”.

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông là việc làm thường xuyên, chính vì vậy, công tác tuyên truyền về an toàn giao thông vẫn được lực lượng công an thành phố Sông Công đặt lên trước nhất, để người tham gia giao thông nhận thức và thực hiện nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông, qua đó góp phần giảm thiểu những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.