Để đạt được kết quả này, ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV than Khánh Hòa - VVMI đã thực hiện nhiều giải pháp, kế hoạch đảm bảo sản xuất. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã bóc xúc được trên 3 triệu m3 đất đá để tạo bề mặt khai thác than tại các mỏ lộ thiên. Lượng than tiêu thụ trong 9 tháng đạt trên 417.000 tấn. Qua đó, đảm bảo mức thu nhập bình quân cho người lao động từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng.

cong ty tnhh mtv than khanh hoa khai thac tren 360000 tan than
Khu khai thác than lộ thiên tại Công ty TNHH MTV Than Khánh Hòa

Bên cạnh việc khai thác, Công ty cũng cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh; thực hiện giám sát môi trường định kỳ 4 lần/năm. Riêng trong năm 2016, Công ty đã ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường gần 700 triệu đồng. Cùng với đó, đầu tư các hệ thống công nghệ xử lý nước thải, hệ thống phun sương giảm bụi, bố trí các xe tưới đường giảm bụi trong và ngoài khai trường.

Những tháng cuối năm, Công ty tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng suất cũng như sản lượng than khai thác. Đồng thời tiếp tục triển khai dự án chống than tự cháy trong hầm lò để đẩy mạnh khai thác tại các hầm lò, duy trì sản lượng trong những năm tới./.