ubnd tinh hop thong nhat giai phap thuc hien dong duong dan sinh qua bai thai tay cong ty than khanh hoa
Toàn cảnh Hội nghị

Đại diện các cơ quan chuyên môn của tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo huyện Đại Từ và Công ty than Khánh Hòa đã giải trình, làm rõ các vấn đề có liên quan như: Quá trình đền bù giải phóng mặt bằng dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2008-2013 và dự án mở rộng bãi thải Tây của Công ty than Khánh Hòa, việc tổ chức đối thoại với người dân xã An Khánh, đề xuất các phương án nhằm triển khai đóng đường dân sinh qua bãi thải Tây...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng cho 2 dự án của Công ty than Khánh Hòa đã được các cấp, các ngành thực hiện đúng trình tự, quy định của pháp luật. UBND huyện Đại Từ qua 3 lần tổ chức đối thoại đã trả lời kiến nghị của người dân một cách đầy đủ chính xác theo đúng pháp luật đồng thời hỗ trợ tối đa quyền lợi của người dân.

Sau khi rà soát lại các chính sách về bồi thường giải phóng mặt bằng, Hội nghị cũng thống nhất đề nghị Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên cho chủ trương đóng đường dân sinh qua bãi thải Tây của Công ty than Khánh Hòa để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn cho người dân và đảm bảo việc tổ chức sản xuất của Công ty than Khánh Hòa. Bên cạnh đó UBND tỉnh cũng sẽ giao UBND huyện Đại Từ lập phương án chi tiết quá trình tổ chức đóng đường, đồng thời yêu cầu Công ty than Khánh Hòa tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau việc đóng đường.