Trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG đã tạo ra "cú sốc" thực sự khi đánh bại Barca với tỉ số 4-0. Từ một đối thủ thường xuyên thua khi đối đầu với Barca, PSG đã vượt lên và nắm đến hơn 90% cơ hội đi tiếp tại Champions League năm nay.

barca psg da bay ga khong lo khoi champions league
Barca thua thảm hại trong trận lượt đi trên sân Công viên các hoàng tử. (Ảnh: Getty)

Ở mùa giải năm nay, hàng thủ của đội bóng thành Paris hoạt động rất ổn định. Trong 5 trận gần nhất, họ chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn, hiệu suất mà không một CLB lớn nào ở châu Âu làm được. Do đó, để chọc thủng hàng thủ thép đó tới 5 lần gần như là một "nhiệm vụ bất khả thi", ngay cả đối với một đội bóng lớn như Barca.

Đó là chưa kể đến việc Barca còn phải "nơm nớp" lo sợ bị đối thủ ghi bàn. Chỉ cần PSG ghi 1 bàn trên sân Nou Camp thì Barca sẽ phải ghi tới 7 bàn mới có thể đi tiếp (theo luật bàn thắng sân khách).

Phát biểu trước trận đấu, HLV Enrique vẫn tỏ ra rất lạc quan: "Nếu một đội bóng có thể ghi 4 bàn vào lưới chúng tôi, chúng tôi cũng có thể ghi 6 bàn vào lưới họ. Tôi lạc quan nhưng không phải là kẻ hoang tưởng. Sẽ rất khó khăn để ghi bàn vào lưới PSG ở thời điểm này, nhưng chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần phấn chấn nhất. Chúng tôi đã không còn gì để mất".

barca psg da bay ga khong lo khoi champions league
Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, trận thua mất mặt trước PSG là một trong những nguyên nhân chính khiến HLV Enrique nói lời chia tay Barca sau khi mùa giải năm nay kết thúc. (Ảnh: AP)

"PSG đang có nhiều lợi thế nhưng chúng tôi vẫn còn 90 phút sắp tới để biểu diễn. Hàng công của Barca đã trở nên rất sắc bén trong vài trận gần đây và ghi được rất nhiều bàn thắng. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều bất ngờ nào sẽ xảy ra". - HLV Enrique tuyên bố.

Trận đấu giữa Barca và PSG sẽ diễn ra trên sân Nou Camp vào lúc 2h45 ngày 9/3./.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Iniesta, Andre Gomes, Busquets; Messi, Suarez, Neymar.

PSG: Trapp; Meunier, Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa; Verratti, Rabiot, Matuidi; Di Maria, Cavani, Draxler.