hlv park hang seo chua bi giam luong du vff bat dau that chat chi tieu
VFF đang bắt đầu giảm lương cán bộ nhân viên do ảnh hưởng của COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Giảm lương cầu thủ, huấn luyện viên và cán bộ nhân viên là phương án đang được nhiều câu lạc bộ, Liên đoàn bóng đá quốc gia áp dụng khi muốn giảm tải gánh nặng kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hiện cũng tìm tới phương án này bởi mọi hoạt động thể thao tạm dừng khiến kinh tế bị ảnh hưởng nặng.

Cơ quan đứng đầu bóng đá Việt đang làm thủ tục giảm lương cán bộ nhân viên trong bối cảnh doanh thu trong năm 2020 dự kiến sẽ sụt giảm mạnh. Phương án này sẽ bắt đầu được thực hiện trong tháng Tư.

Tuy nhiên, đáng chú ý mức lương của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn được giữ nguyên. Theo đại diện của ông thầy người Hàn Quốc - Lee Dong Jun, VFF không yêu cầu vị chiến lược gia 62 tuổi giảm lương. Vì vậy, mọi khoản tiền giữa ông Park với bóng đá Việt Nam được giữ nguyên.

Nguồn tin từ VFF cho biết hiện khoản tiền lương của huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia và các trợ lý nước ngoài được trả từ 100% nguồn xã hội hoá. Trong đó, Tổng cục Thể dục-Thể thao hỗ trợ một khoản, chủ yếu được sử dụng cho các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam. Hiện mức lương của ông Park được cho rằng ở mức 50.000 USD/tháng.

hlv park hang seo chua bi giam luong du vff bat dau that chat chi tieu

VFF không đề nghị huấn luyện viên Park Hang-seo giảm lương. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Tương tự VFF, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAM) đã cắt giảm lương toàn bộ cán bộ, nhân viên từ sớm. Đáng chú ý, huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia - ông Akira Nishino cũng chấp nhận giảm lương.

Ông thầy Nhật Bản thậm chí chấp nhận giảm tới 50% số tiền lương hiện ở mức hơn 2 tỷ đồng/tháng. Sau khi giảm, ông Nishino mất khoảng 1 tỷ đồng thu nhập hàng tháng.

Trong khi đó, nhiều đội bóng V-League cũng đã đi trước VFF trong việc cắt giảm lương để giảm thiệt hại kinh tế. Lần lượt các đội như Thanh Hoá, Nam Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Sài Gòn FC đều đã bắt đầu giảm lương trong tháng Tư và dự kiến tiếp tục thực hiện trong hai tháng tới./.