Ấm áp nghĩa tình phiên chợ điện tử “0 đồng”
Chỉ cần vài thao tác đơn giản, người đang thực hiện thời gian cách ly trong khu tập trung có thể chọn các mặt hàng thiết yếu với giá "0 đồng"

Phiên chợ điện tử “0 đồng” được tổ chức vào các ngày 3/7 và 5/7. Tại các phiên chợ có 60 sản phẩm, mặt hàng gồm thực phẩm, bánh kẹo, hoa quả, các nhu yếu phẩm phục vụ với giá “0 đồng”. Được biết, khi Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đứng ra tổ chức phiên chợ điện tử “0 đồng”, các cơ quan, ban ngành đều tích cực vào cuộc, hoàn thành các phần việc trong thời gian nhanh nhất.

Bà Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên trong thời gian rất ngắn là 2 ngày đã triển khai toàn bộ kế hoạch phiên chợ điện tử “0 đồng”. Có thể nói, từ ý tưởng đến lúc triển khai là sự nỗ lực, cố gắng của Hội và các đơn vị phối hợp triển khai đã cùng đồng hành”.

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Sau khi có ý kiến của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đóng góp 30 triệu đồng vào hoạt động này. Tôi cho rằng hoạt động này hết sức kịp thời và ý nghĩa, chia sẻ với công nhân, người lao động đang thực hiện cách ly”.

Ấm áp nghĩa tình phiên chợ điện tử “0 đồng”
Phiên chợ điện tử “0 đồng” có giao diện đơn giản, dễ sử dụng do VNPT Thái Nguyên cung cấp

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc VNPT Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã cùng các bộ phận chuyên môn xây dựng 1 giao diện làm sao với phương châm đơn giản, dễ sử dụng nhất đối với người lao động ở trong khu cách ly. Trong các khu cách ly ở Thái Nguyên thì VNPT Thái Nguyên cùng các nhà mạng đã trang bị đầy đủ các phương tiện, đường truyền internet để phục vụ người cách ly và các bộ phận đang thực hiện nhiệm vụ trong đó”.

Các sản phẩm trong phiên chợ điện tử “0 đồng” được cung ứng với hình thức giao dịch trực tuyến. Gần 2.400 công dân trong các khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, trường Đại học Nông Lâm và Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật sẽ đăng nhập vào website của chương trình hoặc quét mã QR - Code để lựa chọn không quá 3 sản phẩm trong một phiên chợ với giá “0 đồng”. Sau khi công dân hoàn tất việc lựa chọn, mã sản phẩm và đơn hàng sẽ được đóng gói và chuyển đến công dân thông qua các cán bộ trong khu cách ly.

Bà Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: “Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn với những ứng dụng công nghệ số chúng tôi sẽ hỗ trợ cho khu cách ly, điểm chốt những vật dụng cần thiết theo phương thức này một cách kịp thời”.

Đây là hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ, kịp thời động viên các công dân trong thời gian cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời việc tổ chức Phiên chợ điện tử “0 đồng” là một trong những nội dung được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai thực hiện nhằm cụ thể hóa mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên.