Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong những ngày trước Tết và giảm những ngày trong Tết. Toàn tỉnh không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông như những ngày trước Tết Nguyên đán, các tuyến đường khá thông thoáng. Đại đa số người tham gia giao thông đều chấp hành tốt Luật Giao thong đường bộ. Đặc biệt, ý thức và nhận thức của người dân đã được nâng lên rõ rệt từ khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 với những thay đổi về mức xử phạt hành chính.

Để giảm thiểu tối đa về vi phạm trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trong dịp Tết Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, lực lượng Cảnh sát Giao thông trên địa bàn tỉnh đã tiến hành thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, mô tô trên tất cả các tuyến giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhất là trong 7 ngày nghỉ Tết.

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, số nạn nhân cấp cứu do tai nạn giao thông giảm đáng kể tới 80% so với dịp Tết năm trước và mức độ nghiêm trọng của các trường hợp cấp cứu cũng giảm. Ý thức người dân được nâng cao, vi phạm nồng độ cồn dịp Tết Canh Tý đã giảm. Tín hiệu đáng mừng về việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân đã phần nào cho thấy Nghị định 100 về phòng chống tác hại của rượu bia đã thực sự đi vào cuộc sống và bước đầu có hiệu quả. Để mỗi gia đình được đón một năm mới trọn vẹn và an lành, mỗi người khi tham gia giao thông cần phải tuân thủ quy định về an toàn giao thông, tuyệt đối không uống rượu bia khi lái xe, để bảo đảm an toàn tính mạng của chính mình và người thân./.