Buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại trường Tiểu học Cải Đan - TP Sông Công trong đó nhiều trò chơi lồng ghép liên quan tới chủ đề an toàn giao thông. Những cách truyền tải thông điệp dễ hiểu, gần gũi thông qua hình thức sân khấu hóa. Như mưa dầm thấm lâu, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên nhí hiệu quả tại gia đình và cộng đồng dân cư nơi các em sinh sống.

Em Hoàng Tuệ Minh - Học sinh lớp 5C, trường Tiểu học Cải Đan hào hứng chia sẻ: “Tham gia những chương trình ngoại khóa như thế này em có thể hiểu hơn về an toàn giao thông, có thể hiểu hơn về luật để em có thể áp dụng vào thực tế”.

4207-gieo-mam-van-hoa-10
Một buổi tuyên truyền an toàn giao thông tại trường Tiểu học Cải Đan - TP Sông Công.

Sau 3 tháng tâm huyết, đầu tư nghiêm túc, em Đỗ Phương Giang - Học sinh lớp 11B1, trường THPT Sông Công đã vượt qua 1,4 triệu thí sinh THPT, dành Giải nhì toàn quốc cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, Cuộc thi này do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức. Với mong muốn nâng cao kiến thức và hình thành thói quen tốt khi tham gia giao thông, Giang sưu tầm tài liệu, tìm hiểu thực trạng an toàn giao thông tại TP Sông Công và nghiên cứu đề xuất nhiều giải pháp khả thi.

Em Đỗ Phương Giang chia sẻ: “Tại địa phương em thì vẫn còn một bộ phận nhỏ chưa có ý thức chấp hành luật giao thông và cũng đã có những vụ tai nan giao thông đáng tiếc xảy ra. Vì thế mà em cảm thấy cá nhân mình là một đoàn viên thanh niên của trường THPT Sông Công mình cần có trách nhiệm trong công tác tuyên truyền cũng như có trách nhiệm chấp hành đúng luật an toàn giao thông”.

Năm học qua, phong trào cổng trường văn minh, an toàn được lan tỏa rộng khắp trên địa bàn thành phố Sông Công. Thay vì khung cảnh lộn xộn, chen chúc nhau vào mỗi giờ tan trường, đây được xem là 1 nét văn hóa đẹp. Không ai cần bảo ai, người đến trước hay đến sau đều tự giác xếp hàng ngay ngắn, lần lượt, nhường chỗ cho xe khác đi lại và đường cho học sinh đi bộ.

4300-gieo-mam-van-hoa-20
Phụ huynh tự giác xếp hàng ngay ngắn, nhường chỗ cho xe đi lại và đường cho học sinh đi bộ.

TP Sông Công hiện có 32 trường học với gần 15.000 học sinh. Từ năm 2019 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Sông Công phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã ra quân tuyên truyền được tổng số trên 100 buổi với trên 22.000 lượt học sinh tại các nhà trường tham gia.

Đại úy Ngô Quốc Phương - Cán bộ Đội cảnh sát giao thông Công an TP Sông Công cho biết: “Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Sông Công thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật đến toàn thể người dân, trong đó đặc biệt chú trọng đến đối tượng là các em học sinh thông qua các tình huống luật giao thông đường bộ và một số các tình huống liên quan đến việc tham gia giao thông. Từ đó hình thành ý thức tham gia giao thông của các đối tượng là những em học sinh”.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, lan tỏa những nét văn hóa đẹp, cùng với việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TP Sông Công đã giảm đáng kể trong những năm gần đây trên cả 3 tiêu chí. Đó cũng là góp phần quan trọng gìn giữ sự bình yên, hạnh phúc cho mỗi gia đình và cho toàn xã hội./.