can som khac phuc cac han che trong viec lap dat bien bao giao thong bai nay da dang 257 tsu phat lai
Biển báo giao thông bị cây xanh che khuất

Biển báo giao thông chỉ dẫn người đi bộ trên đường Cách mạng tháng 8, thành phố Thái Nguyên nằm khiêm tốn sau ống dẫn nước của một hộ dân. Mặt khác, tại vị trí biển chỉ dẫn này cũng không có vạch kẻ sơn dành cho người đi bộ qua đường. Ông Đoàn Văn Cầu, tổ dân phố 9, phường Gia Sàng là người dân sống nhiều năm ở đây. Mặc dù rất quen thuộc với tuyến phố này, tuy nhiên, ông vẫn cảm thấy bất an mỗi khi có việc cần sang đường. Ông Đoàn Văn Cầu cho biết: "Để làm ống nước che biển đi là không được, cơ bản nhất là không có vạch ngang".

can som khac phuc cac han che trong viec lap dat bien bao giao thong bai nay da dang 257 tsu phat lai
2 tấm biển báo giao thông cũng bị chồng lấn do được dựng gần nhau

Bên cạnh đó, 2 tấm biển báo giao thông cũng bị chồng lấn do được dựng gần nhau tại vị trí ngã 5, đoạn giao giữa đường Cách mạng tháng 8, đường Hoàng Ngân và phố Xương Rồng. Ông Vũ Tấn Ngọc, tổ dân phố 5, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Đèn chồng biển nên khó nhìn, nhìn biển thì không nhìn thấy đường. Người dân chúng tôi cũng góp ý các nhà chức trách nên thay đổi biển để thoáng, dễ nhìn, người dân đi lại dễ dàng hơn".

Không chỉ những biển giao thông được đặt ở vị trí chưa phù hợp, mà còn một số biển báo giao thông trên các tuyến đường của thành phố Thái Nguyên đã bị cây xanh che khuất tầm nhìn, khiến không thể phát huy tác dụng. Anh Trịnh Ngọc Ân, xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên cho biết thêm: "Nếu như người đi bộ phải đi sát mới nhìn thấy biển, chưa nói đến người đi ô tô. Nếu ngồi trên ô tô cố gắng nhìn biển thì không quan sát được bên đường, rất khó nhìn. Chúng tôi mong sao cố gắng bố trí biển có tầm nhìn cho lái xe các phương tiện nhìn thấy và nắm được".

Để người dân tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, góp phần quản lý tốt hơn vấn đề trật tự an toàn giao thông, cũng như từng bước đẩy lùi tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, các đơn vị chức năng cần có biện pháp cụ thể để giải quyết tình trạng các biển báo giao thông không phát huy tác dụng./.