trien khai ke hoach giam sat cong tac lanh dao chi dao to chuc thuc hien cai cach thu tuc hanh chinh
Toàn cảnh Hội nghị

Theo kế hoạch, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thành lập 4 đoàn và sẽ triển khai giám sát từ đầu tháng 6 đối với các Đảng ủy, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Ban Thường vụ và cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn. Nội dung giám sát đối với các Đảng ủy, các sở, ban, ngành, Ban Thường vụ các huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc tham mưu, ban hành các văn bản để tổ chức thực hiện vể cải cách thủ tục hành chính…

Đối với Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã nội dung giám sát tập trung vào trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung về cải cách thủ tục hành chính theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tích cực phối hợp, tạo mọi điều kiện để các đoàn giám sát thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc giám sát phải đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng, phát huy dân chủ, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của các tổ chức đảng và đảng viên trong quá trình giám sát. Qua đó đánh giá đúng, khách quan công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trong việc cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn, từ đó chỉ rõ ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân để kịp thời khắc phục.