Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với các nhà đầu tư
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã thông tin tới các nhà đầu tư về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh phát triển Khu công nghiệp Quyết Thắng nói riêng, cũng như của tỉnh nói chung. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi của tỉnh, cơ hội hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực; đồng thời trao đổi thẳng thắn về một số vấn đề các bên cùng quan tâm.

Nhà đầu tư bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của tỉnh Thái Nguyên trong nhiều năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư. Đối với Công ty CP Hạ tầng phát triển đô thị Fecon, đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng dân dụng và công nghiệp. Hiện, công ty mong muốn đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên. Đây là khu công nghiệp được quy hoạch trên 100ha, dành cho công nghiệp công nghệ cao.

Đối với nhà đầu tư DBG Electronics có trụ sở chính tại Hồng Kong (Trung Quốc), hiện công ty đang đang thực hiện các thủ tục đầu tư và hoàn thiện các thủ tục theo quy định để đầu tư tại Khu công nghiệp Yên Bình với diện tích 20ha. Tại buổi làm việc, Công ty BDG cam kết sau khi hoàn thiện các thủ tục, đầu tháng 1/2021 sẽ lắp đặt thiết bị, đến đầu tháng 3 sẽ tuyển dụng khoảng 15.000 lao động và dự kiến công ty sẽ đi vào hoạt động đưa ra thị trường sản phẩm đầu tiên vào tháng 4/2021.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh Thái Nguyên luôn cam kết đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp cạnh tranh bình đẳng và phát triển bền vững. Đồng chí giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tích cực hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư tại Thái Nguyên. Qua đó, góp phần xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030. Riêng đối với nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cần đặc biệt quan tâm đến các căn cứ pháp lý; ưu tiên các nhà đầu tư có năng lực; đảm bảo lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật./.