thuong truc hdnd tinh thai nguyen rut kinh nghiem ky hop thu 7
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: BTN)

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với đánh giá Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã đảm bảo các yêu cầu đề ra, được đại biểu và cử tri đánh giá cao. Nhất là về công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ họp; công tác thẩm tra các văn bản được trình tại kỳ họp.

Trong công tác tổ chức kỳ họp, sự điều hành của chủ tọa khoa họp, dân chủ, đúng quy định; việc trình bày báo cáo, tờ trình tại hội trường trọng tâm, đẩy đủ, ngắn gọn, đảm bảo thời gian theo chương trình đề ra; việc thảo luận tại tổ và hội trường đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung của kỳ họp; phiên giải trình, chất vất và trả lời chất vấn thể hiện được tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cũng đã được Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu dự Hội nghị chỉ ra, đó là: một số Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQ cấp huyện chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong xây dựng báo cáo và tổng hợp ý kiến kiến nghị cử tri; hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn có đại biểu hỏi còn dài, viện dẫn nhiều, chưa có nhiều ý kiến chất vấn đi vào giải pháp điều hành,…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng các đại biểu, Tổ đại biểu HĐND một số địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm các vấn đề đã nêu; đồng thời làm rõ trách nhiệm của mình trong từng vấn đề cụ thể. Các ý kiến đóng góp sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu để tổ chức các kỳ họp sau đạt kết quả cao nhất./.