Tối 5/11, ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, mưa lũ đã làm 2 chết, 1 người mất tích.

Người bị thiệt mạng là cháu Hồ Phi Ấn, 4 tuổi, trú tại thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền, bị lũ cuốn khi đang ngồi chơi ở trong nhà vào sáng cùng ngày. Đến khoảng 17h chiều 5/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cháu bé.

thua thien hue mua lu da lam 2 nguoi chet 1 nguoi mat tich

Quốc Lộ 49 bị sạt lở nhiều điểm gây ách tắc giao thông

Trường hợp thiệt mạng còn lại là ông Nguyễn Văn Kim, trú phường Thuận Lộc, thành phố Huế do lật thuyền. Người mất tích là em Hồ Lê Mạnh Tường, 14 tuổi, trú tại thành phố Huế bị nước cuốn khi đi lội lũ.

Đến nay, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có gần 2.000 căn nhà bị ngập, nhà ngập sâu nhất là 2,5m. Nhiều tuyến đường tỉnh lộ bị chia cắt, ngập sâu từ 0,7 đến 2m. Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mực nước trên sông Hương và sông Bồ đang có xu hướng giảm.

Nguyên nhân là lượng mưa ở khu vực đầu nguồn các sông đã giảm. Tuy nhiên, do triều cường tại hạ lưu còn cao nên khả năng nước lũ trên các sông sẽ rút chậm. Mưa lũ đã làm sạt lở nhiều điểm trên Quốc lộ 49 từ thành phố Huế lên A Lưới gây ách tắc giao thông.

thua thien hue mua lu da lam 2 nguoi chet 1 nguoi mat tich

Nhóm người mắc kẹt do sạt núi đã được đưa về UBND xã Hồng Hạ trú ẩn chờ thông đường.

Sáng qua, một đoàn hành khách khoảng 30 người trên một xe khách từ Huế lên huyện A Lưới đã bị mắc kẹt ngay giữa đèo A Co, trên Quốc lộ 49 vì sạt lở núi.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau nhiều giờ mắc kẹt, những người bị mắc kẹt đã được lực lượng dân quân tự vệ ứng cứu đưa về UBND xã Hồng Hạ an toàn.

Hiện, quốc lộ 49 có một số điểm bị sạt lở, ngày 6/11 mới khắc phục xong./.