thai nguyen chuan bi tot co so vat chat va cac dieu kien can thiet phuc vu viec cach ly chua ps
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Quân khu 1 kiểm tra điều kiện sinh hoạt tại phòng ở dành cho người thuộc diện cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 1.

Để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ có thêm 2 khu cách ly tập trung đặt tại Trường Quân sự Quân khu 1 thuộc xóm Thượng Đình, huyện Phú Bình và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Thái Nguyên thuộc phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên.

Theo kế hoạch, bên cạnh khu cách ly đặt tại Trung đoàn 832 thuộc xã Lục Ba, huyện Đại Từ sẽ tiếp nhận 250 người thì dự kiến khu cách ly đặt tại trường Quân sự Quân khu 1 sẽ tiếp nhận từ 350-400 người và khu cách ly đặt tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Thái Nguyên sẽ tiếp nhận 500 người. Hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cùng các điều kiện ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh và đặc biệt là vấn đề an ninh… tại các khu cách ly tập trung đang được các đơn vị tích cực thực hiện..

Qua kiểm tra thực tế tại các địa điểm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự vào cuộc tích cực và chủ động của các đơn vị trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí lưu ý các đơn vị cần thực hiện đúng các quy định, yêu cầu của việc cách ly tập trung.

Bên cạnh đó nhằm nâng cao hiệu quả việc cách ly, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ để xây dựng phương án cách ly, thực hiện tốt việc tiếp nhận và quản lý cách ly tập trung, không để lây chéo tại các cơ sở cách ly và lan rộng trong cộng đồng.