>> Khai mạc Kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII

>> Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Thái Nguyên: Miễn nhiệm, bầu Ủy viên UBND tỉnh

>> HĐND tỉnh Thái Nguyên - Lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm

>> Tăng cường các hoạt động giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, các nhiệm vụ chính trị của UBND tỉnh

>> Thông qua 24 dự thảo Nghị quyết và Bế mạc Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII

khan truong xay dung ke hoach chuong trinh hanh dong trien khai thuc hien nghi quyet ngay tu nhung thang dau nam 2019
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

- Kính thưa đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên!

- Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

- Thưa các vị đại biểu tham dự Kỳ họp!

Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 đã đề ra. Thay mặt Chủ tọa Kỳ họp, tôi trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu khách mời đã tham dự đầy đủ, góp phần vào thành công của Kỳ họp.

Kỳ họp đã được nghe bài phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh về các nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đơn vị, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Kỳ họp đã nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh; nghe các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh báo cáo, giải trình, làm rõ những nội dung đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm.

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thảo luận và thống nhất thông qua 24 nghị quyết quan trọng, trong đó có nhiều nghị quyết quy định về nhiệm vụ, giải pháp, các cơ chế, chính sách nhằm phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh năm 2019 và các năm tiếp theo. HĐND tỉnh đã tiến hành các phiên thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn theo quy định. Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra dân chủ, công khai với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao.

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo đúng quy định của pháp luật. Với trách nhiệm của mình, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành thời gian nghiên cứu, nắm bắt thông tin, thảo luận, đánh giá và bỏ phiếu khách quan, công tâm mức độ tín nhiệm đối với những người được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền tới nhân dân và cử tri trong tỉnh theo dõi, giám sát; đồng thời, giúp cho những người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để có phương hướng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, nâng cao năng lực và hiệu quả công tác.

Thưa các vị đại biểu!

Ngay sau Kỳ họp, trên cơ sở Nghị quyết về nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2019, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện ngay từ những tháng đầu năm 2019. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp thứ 8 đã hoàn thành nội dung, chương trình đã đề ra. Chủ tọa Kỳ họp chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí đại biểu tham dự Kỳ họp. Cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, ban, ngành có liên quan. Cảm ơn sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các vị đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan phục vụ, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và của tỉnh, góp phần vào sự thành công của Kỳ họp.

Tôi tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Thái Nguyên khoá XIII. Chúc các vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn!

(Đầu đề do BBT đặt)