dong chi bi thu tinh uy du ngay hoi dai doan ket tai phuong chua hang tp thai nguyen
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 2 hộ nghèo của phường Chùa Hang để xóa nhà dột nát.

3 tổ dân phố số 21, 23 và 24 của phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên có trên 280 hộ dân với 6 dân tộc cùng sinh sống. Đây là những tổ dân phố có đông cán bộ công chức và hưu trí của phường. Trong những năm qua, nhân dân trong các tổ dân phố đã đoàn kết, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đến nay, đời sống nhân dân trong tổ dân phố đã được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 3 triệu đồng/người/tháng; 75% số hộ trong các tổ có điều kiện kinh tế khá giả, không còn hộ đói. Các tổ dân phố cũng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh; thực hiện tốt hương ước, quy ước của xóm trong việc cưới, việc tang và lễ hội; Qua bình xét hàng năm trên 95% số hộ gia đình tại các tổ đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích các tổ dân phố đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn bà con trong tổ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, xây dựng đời sống ngày càng no ấm, văn minh.

Tại ngày hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng 3 tổ dân phố một ti vi và 1 bộ âm thanh trị giá 40 triệu đồng. Đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho các tổ dân phố và các hộ dân trong tổ.

Cùng ngày, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng gia đình bà Trương Thị Đường ở tổ 14 và bà Nguyễn Thị Liên ở tổ 7, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên mỗi hộ 50 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà dột nát. Đây đều là các hộ nghèo của phường Chùa Hang.

Tại các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ các gia đình phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống./.