Nhiều xe trọng tải lớn vẫn đi vào đường cấm qua thành phố Thái Nguyên
Xe trọng tải lớn ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đi lại và hạ tầng giao thông của một số tuyến đường khu vực trung tâm Thành phố

Chỉ trong ít phút phóng viên đã chứng kiến và ghi lại hàng chục lượt xe tải trọng lớn ngang nhiên di chuyển qua tuyếnđường này, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, ở tổ 5, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên cho biết: "Xe tải chở vật liệu xây dựng, chở quặng đi qua rơi vãi gây ô nhiễm môi trường. Nguy hiểm hơn là cái còi hơi, rất nhiều người bị giật mình".

Ông Nguyễn Ngọc Chiến, cũng ở phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên cho biết thêm: "Đường khác tắc nhiều, xe tải toàn đi đường này, chúng tôi không thấy an toàn, nhất là giờ tan tầm".

Các xe trọng tải lớn qua cầu Bến Tượng vào khu vực trung tâm TP Thái Nguyên làm ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đi lại và hạ tầng giao thông của một số tuyến đường khu vực trung tâm Thành phố... Vị trí đầu đường Hùng Vương, nơi thường xuyên có các xe trọng tải lớn thường xuyên di chuyển qua. Vị trí này đã bắt đầu bị xuống cấp, mặt đường có các vệt nứt, lún sâu, tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện qua đây.

Nhiều xe trọng tải lớn vẫn đi vào đường cấm qua thành phố Thái Nguyên
Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại ngã 4 giao cắt giữa Đường Phan Đình Phùng và Đường Cách mạng Tháng 8

Ông Nguyễn Văn Dũng, ở phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên: "Điểm này xuống cấp khoảng 6-7 tháng rồi, nhiều xe bị xóc rơi cả đồ".

Ông Lê Văn Hạnh ở phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên mong muốn: "Các cơ quan chức năng có biện pháp hạn chế các loại xe quá khổ, quá tải chạy trên tuyến đường này".

Tình trạng xe trọng tải lớn hoạt động trên các tuyến đường nhỏ hẹp, qua khu vực đông dân cư tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông. Cách đây ít ngày tại ngã 4 giao cắt giữa Đường Phan Đình Phùng và Đường Cách mạng Tháng 8 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng kiến 1 người tử vong. Sự việc này là hồi chuông cảnh báo để các cơ quan quản lý và lực lượng chức năng của TP Thái Nguyên cần sớm có biện pháp xử lý triệt để nhằm ngăn chặn các xe tải, xe trọng tải lớn lưu thông qua các khu vực đông dân cư và trên một số tuyến đường của TP Thái nguyên.