Theo ghi nhận của phóng viên TNTV, vào thời điểm sau 22h00, hầu hết các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống, các quán ăn đường phố trên các tuyến phố tại TP. Thái Nguyên đều chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Dọc các tuyến phố nơi có nhiều hàng quán trước đây khá đông đúc thì nay rất vắng vẻ. Điều đó cho thấy người dân đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Người dân Thái Nguyên chấp hành quy định phòng chống Covid-19 sau 22h00
Khu vực đường tròn Đồng Quang sau 22h00

Chị Ngô Thị Hà chủ quán ăn tại phường Quang Trung- TP Thái Nguyên cho biết: "Trước 22h00 chỉ được 2 người ngồi 1 bàn. Đối với học sinh sinh viên chúng tôi khuyến khích mang về, sau 22h00 là các quán ở đây đóng cửa hết"

Anh Nguyễn Tiến Đoàn phường Quang Trung- TP Thái Nguyên cho biết thêm :" Quán nhà mình thì khi khách đến đã nhắc nhở người ta là sau 22h00 quán nghỉ. Bây giờ dịch bệnh nên khách cũng rất ý thức. Trong nhà có khoảng chục bàn khoảng cách 2-3m/ 1 bàn, có tấm chắn đầy đủ"

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người trẻ thờ ơ, chủ quan, bất chấp những khuyến cáo của ngành chức năng việc tụ tập, vô tư ăn uống, giải trí tại các quán vỉa hè dường như những thông tin về dịch bệnh, những cảnh báo, hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh bị bỏ qua một bên để nhường chỗ cho những sở thích cá nhân. Đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người là một trong những biện pháp được khuyến cáo thực hiện để hạn chế việc lây lan dịch COVID-19. Thế nhưng, không ít người trẻ vẫn bỏ ngoài tai các khuyến cáo bảo vệ sức khỏe mà cả xã hội đang quan tâm.

Người dân Thái Nguyên chấp hành quy định phòng chống Covid-19 sau 22h00
Một số quán bán hàng ăn uống đang dọn dẹp sau 22h00

Anh Nguyễn Tiến Hùng phường Trung Thành, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Đá bóng hoặc đi chơi thể thao toàn là anh em bạn bè, việc tụ tập đông người là không nên. Bây giờ mình biết nên cũng khuyên anh em bạn bè là đá bóng xong đi về thôi không tụ tập nữa"

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Vì vậy, người dân hãy nâng cao ý thức cùng chung tay với cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Người dân Thái Nguyên chấp hành quy định phòng chống Covid-19 sau 22h00
Khu vực chợ rau đầu mối Túc Duyên - TP Thái Nguyên sau 22h00

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tin rằng Thái Nguyên sẽ thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống người dân và từng bước lấy lại đà tăng trưởng cho nền kinh tế địa phương.