TP Thái Nguyên họp khẩn chỉ đạo công tác phòng dịch
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Trung tâm Y tế TP Thái Nguyên đã báo cáo nhanh lịch trình di chuyển, thông tin tiếp xúc của 7 trường hợp nghi nhiễm có địa chỉ tại tổ 4, phường Trung Thành; tổ 7, phường Phú Xá; tổ 5, phường Tân Thịnh; tổ 3, phường Phan Đình Phùng; tổ 2, phường Hương Sơn. 7 trường hợp này đều liên quan đến ổ dịch ở phường Trung Thành và Tân Thịnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thái Nguyên đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan tiếp tục truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần; tổ chức thực hiện phong tỏa các khu vực trong lịch trình di chuyển của các F0; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các địa bàn trên. Qua rà soát nhanh, đến khoảng 1 giờ ngày 4/11/2021, đã truy vết được khoảng 200 người tiếp xúc gần với các F0 trên.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Đặng Xuân Trường yêu cầu UBND thành phố Thái Nguyên phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện truy vết thần tốc, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay đối với các trường hợp tiếp xúc gần với 7 trường hợp nghi nhiễm; tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân hạn chế tối đa đi, đến các địa phương có dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, việc thực hiện cách ly cho các F1 phải được tổ chức thật khoa học, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Đảm bảo cơ sở cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận các F1 sau khi truy vết.

Trong sáng 4/11, tổ chức họp thống nhất với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên về công tác chuẩn bị xét nghiệm SAR-CoV-2 trên diện rộng đối với các xã, phường có các ca F0 và F1 có nguy cơ cao ngay./.