* Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017)

- Tuần qua, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), tối ngày 26/7, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Quảng Trị, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội tổ chức cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề “Dáng đứng Việt Nam”.

diem su kien tuan tu ngay 247 den ngay 3072017
Hoạt cảnh sân khấu tái hiện lại Lễ mít tinh Ngày Thương binh toàn quốc 27/7/1947

Với thời lượng 120 phút, cầu truyền hình được thực hiện tại 4 điểm cầu, gồm: Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7, ở xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ (Thái Nguyên); Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại đường Bắc Sơn, quận Ba Đình (Hà Nội); Thành cổ Quảng Trị và Đền tưởng niệm Bến Dược, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Đây là chương trình đặc biệt được đầu tư, dàn dựng công phu với những màn nghệ thuật sử thi hoành tráng, ý nghĩa, kết hợp giao lưu với những nhân chứng lịch sử nhằm tái hiện sự ra đời Ngày Thương binh, Liệt sỹ, quá trình đấu tranh bền bỉ, kiên cường và những người có công với Cách mạng.

- Cũng nhân dịp này, ngày 27/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng các sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ của tỉnh, Đền Đội Cấn và các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 247 den ngay 3072017
Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, Phú Đình, Định Hóa

Cùng với đó, nhiều hoạt động kỷ niệm, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã được các địa phương, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tổ chức long trọng trong những ngày qua, nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh hũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc và đất nước ta.

* Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Samsung Thái Nguyên

Cũng trong tuần qua, chiều 26/7, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà Truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên và thăm, làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (Công ty Samsung Thái Nguyên) tại Khu Công nghiệp Yên Bình, thị xã Phổ Yên.

diem su kien tuan tu ngay 247 den ngay 3072017
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Công ty Samsung Thái Nguyên

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên và bày tỏ lòng thành kính, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Dân tộc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã viết lưu niệm nhân dịp đến thăm Thái Nguyên.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên thuộc Tổ hợp Samsung điện tử Việt Nam, đơn vị đóng góp hơn 20% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Lãnh đạo Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên đã báo cáo nhanh với Thủ tướng tình hình đầu tư sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên cũng đã báo cáo với Thủ tướng những kết quả nổi bật đạt được trong những năm gần đây của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong sự phát triển chung của tỉnh có rất nhiều đóng góp của Samsung; đồng chí cũng khẳng định sự phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và Công ty Samsung Thái Nguyên. Tỉnh Thái Nguyên mong muốn tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương quan tâm, dành thời gian làm việc, giúp đỡ, tạo điều kiện để tỉnh tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Vui mừng trước những kết quả đã đạt được của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua và sự phát triển ngày càng toàn diện của Samsung tại Việt Nam, đặc biệt là Samsung Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ và chính quyền tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty phát triển. Chính phủ sẽ giao Bộ Khoa học - Công nghệ hướng dẫn và hoàn tất các thủ tục công nhận Công ty Samsung Thái Nguyên là Doanh nghiệp khoa học công nghệ cao. Đồng thời mong muốn Samsung tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng phụ trợ và nâng cao khoa học công nghệ trong điều kiện công nghiệp 4.0 hiện nay.

* Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 24: Cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

Ngày 24/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên lần thứ 24, khóa XIX đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

diem su kien tuan tu ngay 247 den ngay 3072017
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên chủ trì hội nghị

Trên tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên đã nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến về 10 nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý về chủ trương đối với các dự án, đề án theo đề nghị UBND tỉnh tại các tờ trình. Giao cho UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời chỉ đạo thực hiện khảo sát kinh nghiệm của các tỉnh, thành để bổ sung vào dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin để phát huy hiệu quả vào việc đẩy mạnh cải cách hành chính. Đối với Đề án xây dựng lực lượng dân phòng thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao cho UBND tỉnh bổ sung hoàn thiện trên cơ sở phù hợp với chủ trương về tổ chức, biên chế theo tinh thần cải cách của Trung ương, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

Đồng chí cũng nhấn mạnh việc nghiêm túc thực hiện Kết luận số 144 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra 98 dự án; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số cải cách hành chính trong năm 2017; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Đối với công tác phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí nhấn mạnh cần tập trung coi trọng việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa; các địa phương tăng cường tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, nhân dân; huy động và sử dụng có hiệu quả với các nguồn lực ưu tiên dành cho đầu tư phát triển, chủ động tháo gỡ khó khăn, dành nguồn lực thỏa đáng cho các công trình, dự án lớn có sức lan tỏa cao…

* Thông báo kết quả Kỳ họp thứ 8 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên

Ngày 25/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Kỳ họp thứ 8 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã xem xét, thông báo một số nội dung quan trọng trong kết luận việc thi hành kỷ luật đảng đối với một số tập thể, cá nhân.

diem su kien tuan tu ngay 247 den ngay 3072017
Đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp

Theo đó, tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét kết luận một số nội dung sau:

1. Thông qua báo cáo đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên đã ký quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh chưa đúng so với quy định; chưa kịp thời chỉ đạo cơ quan tham mưu xây dựng lại Đề án vị trí việc làm của Sở trình UBND tỉnh phê duyệt, cùng một số khuyết điểm khác.

2. Xem xét thi hành kỷ luật đảng bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Vũ Văn Phán, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bí thư Đảng ủy bộ phận - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh chưa kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo sửa đổi bổ sung Quy chế làm việc cho phù hợp với quy định thi hành Điều lệ Đảng; có trách nhiệm trong việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại các chức danh vượt số lượng so với quy định, cùng một số khuyết điểm khác.

3. Thông qua báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Ngô Doanh Thể, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Nội vụ, Bí thư Chi bộ - Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh đã lãnh đạo thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy chi bộ chưa đảm bảo theo quy định; phân công nhiệm vụ không đúng thẩm quyền, cùng một số sai phạm khác. Sau khi thảo luận, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy khuyết điểm vi phạm của đồng chí Ngô Doanh Thể đến mức phải thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, xét nguyên nhân, động cơ, mục đích, dẫn đến khuyết điểm vi phạm cũng như việc khắc phục hậu quả vi phạm của đồng chí, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy biểu quyết quyết định không thi hành kỷ luật và yêu cầu các tập thể cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

4. Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã thông qua kết quả việc thực hiện nhiệm vụ, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, kiểm tra tài chính đảng đối với Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty Cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên năm 2015 và 2016.

* Tăng cường phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm soát gian lận thương mại

Ngày 27/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) tỉnh Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

diem su kien tuan tu ngay 247 den ngay 3072017
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp tích cực nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong công tác tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm đã đánh giá cao nỗ lực của các ngành trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại thời gian qua. Trong những tháng tiếp theo, để công tác triển khai đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đề nghị các ngành thành viên tăng cường công tác phối hợp trong công tác kiểm tra kiểm soát các hoạt động trên địa bàn, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389 tỉnh để từ đó có những giải pháp, biện pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã kịp thời khen thưởng đối với tập thể và cá nhân đã có thành tích trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017./.