* Phiên họp thứ 11 UBND tỉnh: Quan tâm giải quyết nhiều vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào các nội dung báo cáo. Về cơ bản, các đại biểu nhất trí với các nội dung dự thảo báo cáo. Tuy nhiên, ở từng văn bản, báo cáo, các đại biểu đã đề nghị bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung.

diem su kien tuan tu ngay 225 den 2852017
Toàn cảnh phiên họp

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương đề cao tinh thần trách nhiệm, bám sát tình hình, thống nhất điều hành, tạo quyết tâm và đồng thuận cao trong xã hội để triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của HĐND. Đẩy nhanh việc xây dựng vị trí việc làm gắn với tổ chức sắp xếp lại bộ máy. Tiếp tục đổi mới thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đã được phê duyệt, tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn VSTP; đẩy mạnh các biện pháp thu ngân sách…

* Triển khai kế hoạch giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính

Ngày 23/5, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2015 – 2016.

diem su kien tuan tu ngay 225 den 2852017
Toàn cảnh Hội nghị

Theo kế hoạch, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thành lập 4 đoàn và sẽ triển khai giám sát từ đầu tháng 6 đối với các Đảng ủy, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Ban Thường vụ và cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tích cực phối hợp, tạo mọi điều kiện để các đoàn giám sát thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc giám sát phải đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng, phát huy dân chủ, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của các tổ chức đảng và đảng viên trong quá trình giám sát.

* Tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động an toàn - vệ sinh lao động năm 2017, sáng ngày 23/5, tại Nhà văn hóa Công nhân Gang thép, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu lần thứ IX.

diem su kien tuan tu ngay 225 den 2852017
Các công nhân viên chức, lao động tiêu biểu được được tôn vinh khen thưởng

Trong năm 2016 đã có trên 2.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị làm lợi trên 60 tỷ đồng với số tiền thưởng sáng kiến là trên 2 tỷ đồng, trong đó có nhiều sáng kiến của cán bộ công đoàn, nhiều cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, cấp bộ ngành.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định những thành tích, cống hiến của CNVCLĐ không những đóng góp vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp mà còn đóng góp chung vào sự phát triển lớn mạnh của tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực cho công nhân lao động nhân Tháng Công nhân 2017.

* Tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2016

Ngày 23-5, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi giai đoạn 2012-2016 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2017-2021.

diem su kien tuan tu ngay 225 den 2852017
UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 90 hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua SXKD giỏi giai đoạn 2012-2016.

Những năm qua, phong trào Nông dân thi đua SXKD giỏi phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, có sức lôi cuốn và cổ vũ mạnh mẽ trong cán bộ, hội viên nông dân. Cùng với đó, phong trào đã góp phần thúc đẩy việc thành lập các loại hình trang trại, gia trại hiệu quả kinh tế cao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Nông dân đã đạt được trong giai đoạn 2012-2016. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần tích cực phối hợp với Hội Nông dân tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua lao động sản xuất, gắn liền với phát triển nông thôn mới. Trong đó tập trung theo hướng tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp sạch, an toàn theo hướng hữu cơ, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ.

* Hỗ trợ phát triển thương hiệu cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Ngày 26-5, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã phối hợp của Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương), Sở Công Thương, tổ chức Hội thảo: "Hỗ trợ phát triển Thương hiệu cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ".

diem su kien tuan tu ngay 225 den 2852017
Gian trưng bày của Hợp tác xã Chè La Bằng (Đại Từ).

Hầu hết các ý kiến tại Hội thảo đều nhấn mạnh sự cần thiết của việc tạo lập thương hiệu cho các sản phẩm trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế và kinh tế thị trường. Qua đó, kêu gọi các doanh nghiệp, làng nghề nói chung, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nói riêng quan tâm hơn nữa đến thiết kế mẫu mã, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, khắc phục khó khăn để xây dựng thương hiệu. Từ đó, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh và tính công bằng cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.