* Chúc mừng Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018)

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018), ngày 2/2, nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội của Trung ương và địa phương đã đến chúc mừng cơ quan Tỉnh uỷ Thái Nguyên. Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những lời chúc mừng, đồng thời mong muốn hệ thống chính quyền các cấp, Ủy ban MTTQ tỉnh và tổ chức chính trị - xã hội, chức sắc tôn giáo cùng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh.

Cũng nhân dịp này, Đảng bộ các huyện, thành thị đã đồng loạt tổ chức kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

* Hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo, trong tuần tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm và tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế thế trong xã hội.

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Đoàn đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm và tặng quà tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi. Tại 2 nơi đến thăm đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới và chia sẻ với những hoàn cảnh mà các đối tượng trong trung tâm gặp phải, nhân dịp này đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã tặng trung tâm bảo trợ xã hội 50 triệu đồng và 1 phần quà tết trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra để động viên tập thể trung tâm bảo trợ xã hội và các đối tượng tại trung tâm có một cái tết đủ đầy hơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quyết định hỗ trợ thêm cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động và đối tượng tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh mỗi người 500 nghìn đồng. Trao tặng 150 triệu đồng và 1 phần quà tết trị giá 2 triệu đồng cho trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi.

* Ra mắt Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên phiên bản mới

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Nhằm đáp ứng các yêu cầu mới của chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử, yêu cầu tích hợp liên thông dữ liệu từ các ngành trên toàn địa bàn cũng như để kịp thời cung cấp thông tin phục vụ người dân, Cổng thông tin điện tử mới sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ mã nguồn Liferay phiên bản 6.2; dữ liệu cổng thông tin được quản lý bằng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL phiên bản 5.7. Các hệ thống máy chủ cơ sở dữ liệu được kết nối với nhau theo cơ chế san tải vận hành ở chế độ sẵn sàng cao nhằm đảm bảo cho hệ thống không bao giờ bị gián đoạn. Ngoài ra hệ thống kiểm soát truy cập còn tự động phát hiện ra và ngăn chặn các hành vi truy cập bất thường như số lượng quá lớn đột ngột tại một địa chỉ IP cố định hoặc cường độ quá nhanh vào một liên kết cố định.

* ​Nhiệt độ dưới 10 độ C: Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên học sinh được nghỉ học

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Trong thời điểm rét đậm, rét hại như hiện nay, khi nhiệt độ đo được tại Thái Nguyên là dưới 10 độ C, thì 100% các nhà trường thuộc khối tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã có thông báo nghỉ học đến toàn thể phụ huynh học sinh các nhà trường. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến hết ngày 23 tháng Chạp miền Bắc vẫn rét đậm, rét hại. Vì vậy các bậc phụ huynh cần thường xuyên theo dõi thông tin thời tiết để cho con nghỉ học, đồng thời nhà trường cũng cần kịp thời thông báo đến các bậc phụ huynh về lịch nghỉ cũng như lịch học bù cho cho trẻ.

* Gia tăng bệnh nhi nhập viện do thời tiết rét đậm kéo dài

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Thông tin mới nhất nhận được từ Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong 1 tuần lễ trở lại đây lượng bệnh nhi nhập viện có xu hướng tăng đột biến, số lượng bệnh Nhi điều trị trung bình tại khoa dao động từ 70- 90 người, lượng bệnh nhi đến khám cũng tăng từ 30- 40 % so với thời điểm trước. Nguyên nhân được xác định là do thời tiết diễn biến bất thường, rét đậm, rét hại kéo dài, bệnh nhi nhập viện chủ yếu do các bệnh lý về đường hô hấp, tiêu hóa. Các bác sĩ cũng khuyến cáo, phụ huynh và người thân của trẻ cần chú ý giữ ấm cho trẻ, nhất là lúc đi ra ngoài, nên cho trẻ vui chơi nơi kín gió, chú ý môi trường thông thoáng đề phòng virus gây bệnh hô hấp phát tác, không nên cho trẻ ra ngoài chơi khi nền nhiệt ngoài trời dưới 15 độ C, có gió, mưa ẩm hay buốt giá.

* Tồn tại hàng nghìn m2 đất sử dụng sai mục đích tại xã Hồng Tiến, Thị xã Phổ Yên

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Trong thời gian qua bất chấp các quy định pháp luật về đất đai và xây dựng, hàng nghìn m2 đất sử dụng sai mục đích, hàng loạt các công trình xây dựng trái phép của người dân trên địa bàn xã Hồng Tiến, Thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vẫn ngang nhiên tồn tại. Chính quyền địa phương nhiều lần lập biên bản, song điều những công trình này đến nay vẫn tồn tại, chưa được xử lý khiến dư luận bức xúc. Dư luận không khỏi nghi ngờ và đặt câu hỏi liệu có sự buông lỏng trong công tác quản lý hay năng lực yếu kém của chính quyền địa phương trong công tác quản lý đất đai dẫn đến việc xây dựng trái phép vẫn tồn tại đến nay chưa giải quyết dứt điểm được. Rất mong có những câu trả lời sớm nhất từ phía chính quyền địa phương

* Đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR tăng cường kiểm tra vận chuyển lâm sản dịp giáp tết Nguyên Đán.

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Trong dịp trước và sau tết nguyên đán Mậu Tuất tình hình khai thác vận chuyển và cất giữ lâm sản trái phép trên địa bàn tỉnh TN có chiều hướng gia tăng. Trước vấn đề đó Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên chỉ đạo trực tiếp Đội kiểm lâm cơ động và PCCCR lên kế hoạch tăng cường đấu tranh xử lí nghiêm các hành vi vi phạm lâm luật. Vụ việc gần đây nhất vào ngày 1/2, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân Đội đã tiến hành mật phục và kiểm tra tại xã Bình Long huyện Võ Nhai và bắt giữ ô tô mang biển kiểm soát 15C-00595 do lái xe Vi Văn Thiệp trú quán tại xã Tân Thành huyện Bắc Sơn tỉnh Lạng Sơn điều khiển.. Qua kiểm tra phát hiện 220 khúc gỗ nghiến dạng tròn tương ứng với 2,4 m³. Đặc biệt khi kiểm tra lái xe không xuất trình đượcbất cứ hồ sơ giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

* Tai nạn giao thông trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

diem su kien tuan tu 291 den 422018

Vào khoảng 20h tối ngày 31/1, tại Km 55+550 trên tuyến cao tốc Hà Nội Thái Nguyên xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe ô tô biển kiểm soát 20A 199.73, do ông Phạm Quang Vinh sinh năm 1958, trú tại tổ 5 Phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên điều khiển, đang lưu thông theo hướng Hà Nội về Thái Nguyên, đến đoạn qua nút giao Sông Công khoảng 2km thuộc khu vực xóm Tân Tiến, xã Tân Quang, TP Sông Công thì xảy ra tai nạn với xe máy BKS 20G1 054.79 do anh Nguyễn Ngọc Thăng sinh năm 1984, trú tại xóm Hòa Thịnh, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình điều khiển đi ngược chiều. Vụ tai nạn khiến anh Nguyễn Ngọc Thăng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, phần bên phụ ô tô và kính chắn gió phía trước bị hư hỏng, toàn bộ phần đầu xe máy bị biến dạng, 2 xe đã đâm trực diện vào nhau. Một thực trạng rất đáng lo ngại hiện nay đó là đã có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra do xe máy đi vào đường cao tốc, phải trả giá bằng cả mạng sống, nhưng tình trạng vi phạm này vẫn rất phổ biến.