Ưu tiên vốn cho nông nghiệp

Ông Nguyễn Quyền – Giám đốc Ngân hàng NNPTNT chi nhánh huyện Đại Lộc chia sẻ, trong những năm qua, Agribank Đại Lộc đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền các xã đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 55 cùng các dịch vụ tiện ích của hệ thống ngân hàng nông nghiệp xuống khu dân cư, hộ gia đình, phân công cán bộ bám địa bàn, chủ động tư vấn, hướng dẫn cho người nông dân các thủ tục vay vốn, cách sử dụng vốn vay sao cho có hiệu quả. Nhờ đó, đến nay 100% số xã, thị trấn trong huyện Đại Lộc đều có thành lập ban chỉ đạo vay vốn và phát huy được hiệu quả công việc.

co agribank sat canh nong dan vung tam san xuat

Với thủ tục nhanh chóng, nguồn vốn phát huy hiệu quả đã giúp bà con nông dân yên têm đến với Agribank Đại Lộc. Ảnh: T.H

Các nguồn vốn vay của người dân chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay Agribank Đại Lộc chiếm trên 70% thị phần tín dụng trên địa bàn”.

Ông Nguyễn Quyền “Những năm gần đây, hoạt động tín dụng trên địa bàn Đại Lộc diễn ra khá sôi động, trong đó Agribank Đại Lộc luôn xác định bám chắc định hướng phát triển kinh tế của địa phương để cho vay tại 17 xã và 1 thị trấn. Các nguồn vốn vay của người dân chủ yếu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện nay Agribank Đại Lộc chiếm trên 70% thị phần tín dụng trên địa bàn” – ông Quyền chia sẻ.

Với phương châm “bám sát dân, hiểu dân, gần dân” nên những năm qua Agribank Đại Lộc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tổng nguồn vốn huy động đến 31.12.2016 đạt 901,5 tỷ đồng, dư nợ nội tệ đến đạt 451 tỷ đồng. Trong đó dư nợ ngắn hạn đạt 269,3 tỷ đồng, trung hạn đạt 181,7 tỷ đồng. Dư nợ cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn đạt 420 tỷ đồng, cho vay chương trình nông thôn mới 40 tỷ đồng. Nhìn chung tình hình dư nợ đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch, nguồn vốn đã đáp ứng tốt nhu cầu vay của người dân trên toàn địa bàn huyện Đại Lộc.

Sát cánh cùng nông dân

Ông Nguyễn Văn Vĩ – Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh Ngân hàng NNPTNT chi nhánh Đại Lộc cho biết, thời gian qua, bà con nông dân trên địa bàn huyện Đại Lộc nhờ tiếp cận nguồn vốn vay nhanh chóng, kịp thời của ngân hàng đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. “Ngân hàng bám sát quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội của huyện để từ đó có định hướng đầu tư thích hợp cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó, việc phân công cán bộ nắm địa bàn, chủ động tư vấn, hướng dẫn cho người dân các thủ tục vay vốn, cách thức sử dụng vốn vay sao cho có hiệu quả luôn được đơn vị đặc biệt quan tâm” – ông Quyền chia sẻ.

Ngoài đóng góp cho phát triển kinh tế, AgribankĐại Lộc luôn tích cực đóng góp cho công tác an sinh xã hội, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng. Chi nhánh đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng với các chương trình như: Xây dựng nhà ở, trạm y tế, trường học; chương trình bảo trợ trẻ em; Tết vì người nghèo và nhiều chương trình khác… góp phần cùng địa phương thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân.

“Trong thời gian tới, Agribank Đại Lộc sẽ tiếp tục bám sát định hướng phát triển của địa phương để tiếp tục đầu tư tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn để người nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt. Agribank Đại Lộc sẽ luôn là người bạn đồng hành giúp người dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng” – ông Quyền nhấn mạnh.