chuan bi tot moi mat cho viec tiep nhan cach ly cong dan tap trung chua ps
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và nước ta tiếp tục có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường; Số quốc gia có người nhiễm dịch và số người nhiễm tăng lên nhanh chóng; số công dân từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch về Việt Nam phải cách ly ngày càng nhiều.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Quốc phòng về việc tiếp nhận, cách ly y tế tại các đơn vị Quân đội đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid -19 vào Việt Nam (Giai đoạn 2), Quân khu I tiếp nhận cách ly 4.400 công dân, trong đó có số lượng lớn công dân tiếp nhận qua các Cảng hàng không Nội Bài/Hà Nội, Vân Đồn/Quảng Ninh.

Cùng với các địa phương trong khu vực, tỉnh Thái Nguyên, dự kiến tiếp nhận trên 1.000 công dân được chia thành 3 đợt tiếp nhận tại 3 địa điểm: Trung đoàn 832 (Xã Lục Ba, huyện Đại Từ); Trường Quân sự - Quân khu (xã Thượng Đình, huyện Phú Bình) và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - an ninh (Đại học Thái Nguyên).

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Quân khu I đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của tỉnh Thái Nguyên trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tiếp nhận 181 công dân trở về từ Trung Quốc thực hiện cách ly tại Trung đoàn 832 trong thời gian qua. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND chỉ đạo các cơ quan, ban ngành phối hợp với cơ quan quân sự địa phương huy động “Bốn tại chỗ”, đảm bảo tốt mọi điều kiện cho tiếp nhận, cách ly công dân tại đơn vị, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch của cả nước.

Đối với nhiệm vụ tiếp theo trong giai đoạn 2, với diễn biến phức tạp hơn của dịch bệnh, số lượng công dân trở về nhiều hơn, Quân khu I mong muốn và đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tạo điều kiện, chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp nhận kế hoạch từ Quân khu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị chủ trì xây dựng ngay phương án tổ chức cách ly tại 3 địa điểm, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/3.

Trên tinh thần kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động tổ chức tiếp nhận, cách ly tại Trung đoàn 832, đồng chí đề nghị các địa điểm được giao nhiệm vụ trong giai đoạn này phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo các điều kiện về hậu cần, an ninh, chăm sóc sức khỏe cho công dân trong thời gian cách ly theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế…