Y tế Thái Nguyên một năm vượt khó
Chiến dịch phòng chống dịch Covid-19.

Những tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 trên cả nước cũng như tại Thái Nguyên tiếp tục diễn biến phức tạp với biến thể Omicron. Số lượng bệnh nhân mới không ngừng tăng, số ca nặng phải nhập viện điều trị lớn. Cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng căng mình chống dịch. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực cố gắng không ngừng, chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đã được tỉnh TN triển khai hết sức khẩn trương, hiệu quả, góp phần rất lớn vào thành quả chống dịch.

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai Huyền - Phó trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bênh viện TW Thái Nguyên cho biết: "Trong những ngày chống dịch, Trung tâm lúc nào cũng động bệnh nhân nhiễm bệnh, nhân viên y tế chịu rất nhiều áp lực, thường xuyên đi sớm về muộn và ăn không đúng bữa".

Ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tình trạng thiếu, gián đoạn cung ứng thuốc, vật tư y tế xảy ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đứng trước khó khăn này, tỉnh Thái Nguyên đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo tốt nhất việc cung ứng thuốc, vật tư y tế cho người dân, không làm gián đoạn hay ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh.

Y tế Thái Nguyên một năm vượt khó
Luôn đảm bảo đầy đủ thuốc cho bệnh nhân.

Ông Trần Minh Chu - Huyện Định Hóa cho biết: "Hàng tháng tôi xuống đây khám bệnh định kỳ đều được cung cấp thuốc đầy đủ theo chế độ"

Dược sĩ Hoàng Lan Hương - Trường khoa Dược, Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Bệnh viện A Thái Nguyên luôn đảm bảo đầy đủ thuốc về cả số lượng và chủng loại cung ứng cho bệnh nhân theo chế độ BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh".

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, trong đó bao gồm ca ngành y tế. Phát triển xã hội số là một trong những mục tiêu lớn trong công cuộc chuyển đổi số của ngành y tế Thái Nguyên, với nhiều nỗ lực sau gần 2 năm thực hiện nhiều mục tiêu trong phát triển xã hội số của ngành y tế đã đạt được những kết quả tích cực. Trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Thái Nguyên đã có hơn 3,3 triệu mũi tiêm thực tế được cập nhật trên hệ thống tiêm chủng quốc gia; khoảng 3,3 triệu mũi tiêm tương đương với trên 1,2 triệu người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh đã được ký hộ chiếu vắc xin. Đáng nói, 100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp điện tử, cùng nhiều thành quả khác đã minh chứng cho những quyết tâm của toàn ngành Y tế Thái Nguyên trong năm 2022.

Y tế Thái Nguyên một năm vượt khó
Thực hiện khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Ông Đặng Ngọc Huy - Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên cho biết: "Năm 2022 là năm bàn lề cho cả nhiệm kỳ, việc đầu tiên trong năm 2023 là tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19, bên cạnh đó cần nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ nhận viên y tế, đặc biệt đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Có thể nói năm 2022 là một năm vượt khó của ngành y tế Thái Nguyên. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn trong những tháng đầu năm do bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, công tác khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân luôn được duy trì tốt. Sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, cùng sự nỗ lực vượt khó của ngành y tế Thái Nguyên, hứa hẹn bước sang năm 2023, y tế Thái Nguyên sẽ gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa, tiếp tục khẳng định vai trò là trung tâm kinh tế văn hóa xã hội, y tế của khu vực trung du miền núi phía Bắc.