Mourinho không dám coi nhẹ trận đấu trên sân của Zorya Luhansk, bởi đội bóng này vẫn cần có một chiến thắng để giành quyền đi tiếp cho nên chiến lược gia người Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình rất mạnh. Nhìn tổng thể MU có một trận đấu tốt, họ kiểm soát bóng tới 66% tung ra được 18 cú dứt điểm về phía cầu môn đối phương, 8 lần bóng đi trúng khung thành. Đội chủ nhà Zorya chỉ có 6 pha dứt điểm và 2 lần bóng đi trúng cầu môn.

Sau hiệp một không có bàn thắng, Mkhitaryan mở tỷ số ở phút 48 giúp MU vượt lên, đội khách ra về với chiến thắng 2-0 nhờ pha lập công của Ibrahomovic ở phút 88. Ba điểm trên sân của Zorya giúp MU có 12 điểm, họ vẫn phải xếp sau Fenerbahce. Đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu cùng giờ đã thắng 1-0 trên sân của Feyenoord và giành ngôi đầu bảng với 13 điểm.

Chiến thắng của MU phải nhắc tới Mkhitaryan, cầu thủ chơi hay nhất đội khách trong trận đấu này.Tiền vệ người Armenia rất khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của "Quỷ đỏ" khi gia nhập đội bóng này vào mùa Hè. Thậm chí, Mourinho từng gạt anh tới hơn 2 tháng khỏi đội hình thi đấu của MU. Tuy nhiên, gần đây Mkhitaryan đã liên tiếp ra sân và sự thể hiện của anh tốt hơn rất nhiều. Trận này, anh chính là người hùng của MU với bàn thắng mở tỉ số đẹp mắt.

Tuy MU chỉ đứng nhì bảng và sẽ rơi vào nhóm không phải hạt giống trong lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League vào ngày 12/12 tới đây, nhưng điều đó không quan trọng bởi việc lọt qua vòng bảng Europa League cũng cho thấy đoàn quân của Mourinho không buông xuôi đấu trường này và biết đâu Europa League lại trở thành nơi cứu cho Mourinho khỏi một mùa giải thất bại.

vuot qua zorya mu gianh ve vao vong knock out europa league

Các cầu thủ MU chúc mừng Mkhitaryan sau khi cầu thủ này có bàn thắng mở tỉ số

Đội hình thi đấu

Zorya (4-4-1-1): Levchenko 5.5; Opanasenko 6.5, Forster 6, Sivakov 5, Sukhotskiy 6; Karavaev 5.5, Kharatin 6 (Grechyshkin 57, 6.5), Chaykovskiy 6, Petriak 6.5; Ljubenovic 5.5 (Lipartia 72, 6); Bezborodko 5 (Bonaventure 55, 6)

MU (4-2-3-1): Romero 7; Young 6.5, Bailly 7.5, Rojo 6.5, Blind 6; Pogba 7, Herrera 6; Mata 5 (Lingard 65, 6), Rooney 5 (Fellaini 70, 5.5), Mkhitaryan 8 (Fosu-Mensah 85); Ibrahimovic