Man Utd sa thải HLV U23 - Ricky Sbragia

Cũng như đội hình chính, U23 Man Utd chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 ở Premier League 2, giải đấu chuyên cho đội hình dự bị và cầu thủ trẻ. Ricky Sbragia bị quy trách nhiệm khi ông bị cho là đã lãng phí nghiêm trọng một số tài năng của đội bóng. Trước khi gia nhập Man Utd, Ricky Sbragia từng có thời gian làm việc ở Sunderland và huấn luyện viên các nhóm tuổi cho Liên đoàn bóng đá Scotland.

man utd sa thai huan luyen vien u23 chuan bi don hai sao tre
Sbragia (phải) và Chong ở Lễ trao giải của CLB Man Utd mùa giải vừa qua

Giám đốc học viện của Man Utd Nicky Butt cũng là người quản lý U23 Man Utd đã quyết định để Ricky Sbragia ra đi để kiếm tìm một người khác thay thế mới nhằm giúp đội hình dự bị của Man Utd có chất lượng cao hơn. Một vài năm gần đây, hệ thống đào tạo trẻ và đội hình dự bị của Man Utd (U23) đang bị đánh giá tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh ở xứ sương mù.

Man Utd có bề dầy truyền thống về việc sản sinh ra các tài năng cho đội bóng, các sản phẩm của học viện của họ đã chơi nhiều phút nhất tại Premier League mùa trước, với 18.080 phút so với 14.034 phút của Manchester City. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, học viện trẻ của Man City đã được đầu tư mạnh mẽ và đang trở thành điểm đến có sức hút lớn với các tài năng tới vùng Tây Bắc nước Anh.

Học viện trẻ của Chelsea ở London cũng đang được coi là tốt hơn của Man Utd khi đội bóng của họ đã có mặt ở chung kết Uefa Youth League bốn lần trong 5 năm gần nhất, thắng hai lần. Vì các nguyên nhân trên nên Man Utd đã quyết định làm mới hệ thống đào tạo trẻ, đặc biệt ở đội hình U23 bằng việc thay huấn luyện viên.

Man Utd sắp đón hai “sao trẻ”

Man Utd mới đây đã được được thỏa thuận chuyển nhượng với Swansea về trường hợp Daniel James. Được biết Man Utd chấp nhận chi ra 15 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ 21 tuổi là công dân Xứ Wales, anh từng thi đấu cho các đội trẻ của xứ Wales trước khi được HLV Ryan Giggs cho ra mắt gần đây ở đội tuyển quốc gia.

man utd sa thai huan luyen vien u23 chuan bi don hai sao tre
Daniel James (phải)

Daniel James có vị trí sở trường là tấn công bên cánh, anh thuận chân phải và có khả năng thi đấu tốt ở cả hai bên. Mùa giải vừa qua, James thi đấu 38 trận cho đội bóng đang thi đấu ở Championship là Swansea, ghi được năm bàn thắng, có 10 đường kiến tạo. Cựu huấn luyện viên của Swansea, Graham Potter rất muốn đưa James tới Brighton, đội bóng mới của ông, nhưng tất nhiên Brighton không thể có sức hút bằng Man Utd.

Tuy nhiên, thương vụ này đang bị trì hoãn lại ít hôm bởi cha của Daniel James vừa đột ngột qua đời ở tuổi 60.

Ngoài James, Man Utd cũng đang được cho rằng sẽ chiêu mô Sean Longstaff của Newcastle trong vài ngày tới, cầu thủ này cũng mới 21 tuổi. Sean Longstaff chưa có dấu ấn nhiều ở Premier League, anh mới chỉ thi đấu 8 trận cho Newcastle ở mùa giải vừa qua và đã dính chấn thương phải kết thúc mùa giải sớm từ tháng 3 vừa qua.

man utd sa thai huan luyen vien u23 chuan bi don hai sao tre
Sean Longstaff

Tuy nhiên, Newcastle lại đánh giá rất cao sự phát triển tiềm năng của Sean Longstaff, cầu thủ này được đánh giá sẽ có suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ ở mùa giải tới khi Jonjo Shelvey và Mo Diame đang không chắc chắn tiếp tục sẽ gắn bó với đội chủ sân St James’s Park.

Theo một số nguồn tin Newcastle đã không chấp nhận bán Longstaff cho Man Utd, tuy nhiên dường như đội bóng vùng Đông Bắc không thể thuyết phục cầu thủ trẻ này tiếp tục ở lại khi anh đã bị cuốn hút bởi Man Utd.