Vui an toàn ngày Tết thiếu nhi
Trải nghiệm việc làm nông dân ngay trong vườn nhà người thân là một trong những cách vui an toàn

Bốn bạn nhỏ nhóm Pony Pink là những gương mặt quen thuộc trong các chương trình nghệ thuật của thiếu nhi Thái Nguyên. Tuy hè năm nay không được thỏa niềm đam mê, tỏa sáng trên các sân khấu có đông khán giả nhưng các em vẫn nhận được món quà đặc biệt trong ngày 1/6 này.

Phụ huynh Nguyễn Thị Hiền Lương, phường Chùa Hang, T.P Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi, những phụ huynh không tổ chức những hoạt động rầm rộ trong ngày1/6 cho các con. Nhưng chúng tôi vẫn tổ chức những hoạt động nhỏ để các con được trải nghiệm niềm vui trong ngày Tết thiếu nhi này nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19”.

Em Ngô Thùy Chi, Trường Tiểu học Núi Voi, T.P Thái Nguyên hào hứng nói: “1/6 hôm nay con cũng rất vui vì được gặp nhóm bạn của con”.

Em Nguyễn Hoàng Diệu, Trường Tiểu học Tân Lập, T.P Thái Nguyên vui vẻ nói: “Con đã dành 1 tuần để vẽ bức tranh này làm quà tặng các bạn con. Chúc các bạn 1/6 vui vẻ”.

Còn với gia đình ông Nguyễn Văn Phụng ở xóm Thông Nhãn, xã Linh Sơn, T.P Thái Nguyên, vườn nhà chính là sân chơi lý tưởng cho cháu ngoại về nghỉ hè, trải nghiệm.

Vui an toàn ngày Tết thiếu nhi
Trẻ em xem những chương trình giải trí bổ ích, phù hợp với lứa tuổi

Ông Nguyễn Văn Phụng, xóm Thông Nhãn, xã Linh Sơn, T.P Thái Nguyên cho biết: “Các cháu về đây rất thuận tiện là có chỗ chơi và không khí cũng trong lành. Ông thì hướng dẫn cho các cháu chăm sóc cây cảnh”.

Em Đào Ngọc Hiển, xã Sơn Cẩm, T.P Thái Nguyên kể: “Niềm vui lớn nhất khi sang đây là cháu được trải nghiệm làm người nông dân, giúp ông bà chăm sóc cây và thu hoạch hoa quả trong vườn”.

Em Đào Ngọc Hân, xã Sơn Cẩm, T.P Thái Nguyên thì kể: “Bọn cháu năm nay thì được ở nhà cùng các anh chị và được đi chơi ở chỗ không đông người”.

Có lẽ niềm vui của trẻ nhỏ giản đơn, đôi khi chỉ cần người lớn quan tâm, dành thời gian cùng làm, cùng chơi hay cùng xem một chương trình thiếu nhi yêu thích. Vào khung giờ phát sóng chương trình thiếu nhi 17h45 trên kênh TN1 của đài PT – TH Thái Nguyên cũng đã tăng cường đầu tư sản xuất, phát sóng nhiều chương trình phù hợp lứa tuổi, bổ ích, phục vụ cho đối tượng khán giả nhỏ tuổi nghỉ hè, phòng dịch tại nhà.

Không chỉ trong dịp lễ 1/6 hay dịp hè này mà hãy để nhà luôn là pháo đài phòng dịch vui vẻ, ấm áp và an toàn nhất với trẻ nhỏ cũng như với mỗi thành viên gia đình./.