Tuổi trẻ xung kích trên tuyến đầu
Các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh

Là địa bàn giáp ranh với tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang, di biến động dân cư phức tạp, bởi vậy, ngay sau khi phát hiện ra ca bệnh F0 trên địa bàn, tuổi trẻ xã Bình Long, huyện Võ Nhai đã xung kích cùng với các lực lượng liên ngành có mặt tại tuyến đầu, ngoài việc tham gia phân luồng sàng lọc, truy vết kịp thời, lực lượng thanh niên còn có mặt tại điểm hỗ trợ người dân phòng, chống dịch 24/24h để kiểm soát người dân ra vào địa bàn.

Thiếu úy Chu Văn Dũng, Công an xã Bình Long, huyện Võ Nhai cho biết: “Chúng tôi luôn cùng các đồng chí phân công nhau trực 24/24, đảm bảo ra vào luôn có người kiểm soát. Trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh sẽ tiến hành truy vết”.

Cách Bình Long không xa, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được tổ chức tại xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, trong bối cảnh dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Võ Nhai đang có diễn biến phức tạp. Để chiến dịch được tổ chức an toàn, Huyện Đoàn Võ Nhai đã huy động đội hình tình nguyện gồm 12 đoàn viên tham gia hỗ trợ tại điểm tiêm chủng.

Chị Nguyễn Hoàng Thanh Hoa, Bí thư Đoàn thanh niên xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai chia sẻ: “Đối với đoàn thanh niên ở xã vùng cao có khó khăn đó là các đoàn viên thường đi làm ăn xa, số lượng ở nhà khá ít. Vì vậy, chúng tôi vận động các bạn ở nhà tích cực tham gia tình nguyện hỗ trợ”.

Với tuổi trẻ thành phố Sông Công, việc đóng góp cho công tác chống dịch cũng được lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên. Ngoài việc tham gia vào các hoạt động cụ thể tại cơ sở, lực lượng thanh niên cũng đóng góp tích cực vào hỗ trợ các chiến dịch tiêm chủng, đặc biệt là nhập dữ liệu đảm bảo tính chính xác tuyệt đối.

Anh Lương Anh Duy, Đoàn thanh niên thành phố Sông Công cho rằng: “Chúng tôi sẽ cố gắng trên cơ sở nền tảng đã được cung cấp, cố gắng hỗ trợ, phục vụ người dân và hoàn thành xong việc nhập liệu để phục vụ công tác tiêm chủng phòng COVID-19”.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, tuổi trẻ Thái Nguyên đã phát động chiến dịch “Thái Nguyên hồng - đồng lòng chống dịch” với rất nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Riêng trong làn sóng dịch thứ 4, đã huy động được gần 500 đội hình thanh niên với gần 1200 đoàn viên thanh niên tham gia. Trong đó, nổi bật là phong trào “Triệu túi an sinh” với gần 1600 túi quà an sinh và túi thuốc an sinh đã được trao đến tận tay người dân, thanh niên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, góp phần thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

Anh Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên thông tin: “Theo kế hoạch, tuổi trẻ Thái Nguyên sẽ triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” từ nay đến công bố hết dịch bằng cách kêu gọi quyên góp, xã hội hóa, dự kiến khoảng 6.000 túi quà an sinh tặng đoàn viên thanh niên và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

Cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài. Dù khoác trên mình màu áo của lực lương nào thì tuổi trẻ Thái Nguyên vẫn đã, đang và tiếp tục khẳng định tinh thần xung kích trên tuyến đầu, góp phần vào công tác chống dịch của địa phương.