Sông Công về đích các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022
Một góc TP Sông Công

Xác định phát triển công nghiệp vẫn là lợi thế và là khâu đột phá, năm 2022 thành phố Sông Công đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan liên quan làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng KCN Sông Công I, II, bàn giao đất kịp thời cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp.

Ông Lê Quý Dương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Sông Công cho biết: “Do làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền vận động nhân dân hiểu được lợi ích của việc thực hiện dự án trên địa bàn đóng góp to lớn vào sự phát triển của thành phố Sông Công, cho nên người dân đồng thuận, hưởng ứng việc bàn giao mặt bằng”.

Trong năm, đã có 5 dự án đầu tư mới được chấp thuận chủ trương đầu tư tại 2 KCN với số vốn đăng ký 217 tỷ đồng và 30 triệu USD. Hoạt động sản xuất công nghiệp sau đại dịch phục hồi nhanh chóng, với tổng giá trị sản xuất công nghiệp cả năm đạt trên 12 nghìn tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Nhiều dự án FDI đang đề xuất mở rộng quy mô đầu tư, nâng công suất thiết kế.

Ông Je Hyun Do, Công ty CP Dongwha Việt Nam chia sẻ: “Dù thị trường có nhiều biến động, nhưng nhờ sự chủ động tìm kiếm thị trường của công ty, cùng các chính sách ưu đãi, sự đồng hành của địa phương trong giải quyết các vướng mắc phát sinh, nên doanh thu của đơn vị trong năm vẫn đạt trên 90 triệu đô la Mỹ, giá trị xuất khẩu đạt 7 triệu đô la Mỹ. Chúng tôi đang nghiên cứu đề xuất triển khai giai đoạn 2 của nhà máy, rất mong nhận được sự đồng hành của các ngành chức năng và nhân dân địa phương”.

Sông Công về đích các chỉ tiêu phát triển kinh tế   xã hội năm 2022
Năm 2022 đã có 5 dự án đầu tư mới được chấp thuận chủ trương đầu tư tại 2 KCN với số vốn đăng ký 217 tỷ đồng và 30 triệu USD
Sông Công về đích các chỉ tiêu phát triển kinh tế   xã hội năm 2022

Trong thu hút đầu tư, năm 2022, TP Sông Công tập trung thu hút các dự án theo thứ tự ưu tiên, trọng tâm là các dự án phát triển đô thị, mở rộng không gian đô thị dọc sông Công. Trong đó, khởi công dự án tuyến đường du lịch Sông Công - Núi Cốc, với vốn đầu tư trên 320 tỷ đồng, được xem là điểm nhấn quan trọng, hứa hẹn tăng cường kết nối và góp phần phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị để mở rộng không gian đô thị thành phố về phía Tây Bắc; tạo tiền đề để thành phố tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Nghiêm, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Minh Trâm cho biết: “Hiện tại nhà thầu chúng tôi đã thi công được khoảng 3 tháng, theo tiến độ là 540 ngày thì thời gian hoàn thành vào tháng 3 năm 2024. Hiện tại, công trình đã thi công được khoảng 10% khối lượng. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành dự án này theo tiến độ đề ra”.

Với nhiều giải pháp đồng bộ trên các lĩnh vực phát triển kinh tế đã tạo đà cho công tác thu ngân sách. Thành phố Sông Công đã về đích sớm chỉ tiêu thu ngân sách từ tháng 10/2022 với số thu cả năm đạt trên 840 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp cũng đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác cải cách hành chính được quan tâm, chuyển đổi số được đẩy mạnh trên các lĩnh vực. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được quan tâm, tạo nền tảng tinh thần vững chắc. Tình hình ANTT, ATXH được đảm bảo.

Ông Vũ Duy Nghĩa, Chủ tịch UBND thành phố Sông Công cho biết: “Năm 2023, thành phố tổ chức triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2023. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát động phong trào thi đua lập thành tích hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023”.

Năm 2023 là năm bản lề trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Dù bối cảnh phát triển đan xen nhiều khó khăn và thách thức, song với các giải pháp đồng bộ, và đột phá trên tất cả các lĩnh vực thì tin tưởng thành phố Sông Công sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cả năm. Qua đó tạo tiền đề để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Sông Công lần thứ IX đã đề ra./.