Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Thái Nguyên ngày 08/8/2022

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên: Thành phố Thái Nguyên: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông; Trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 27 – 33 độ. Độ ẩm không khí trung bình 80 - 85%. Khu vực phía Tây (gồm các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương): Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác; Trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 – 34 độ. Độ ẩm không khí trung bình 83 - 88%. Khu vực phía Nam (gồm huyện Phú Bình, TP Sông Công, TX Phổ Yên): Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác; Trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 27 – 33 độ. Độ ẩm không khí trung bình 80 - 85%. Khu vực phía Đông (gồm các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ): Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác; Trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 – 34 độ. Độ ẩm không khí trung bình 83 - 88%.

Cuba dập tắt được đám cháy ở bể chứa nhiên liệu đầu tiên

Giới chức tỉnh Matanzas ngày 7/8 thông báo đã dập tắt được đám cháy ở bể chứa nhiên liệu đầu tiên và hiện đang tập trung dập lửa ở bể chứa thứ hai cũng như ngăn chặn lửa lan sang các bể chứa khác. Các lực lượng chức năng Cuba vẫn đang tiếp tục tìm cách kiểm soát đám cháy ở kho chứa nhiên liệu ở tỉnh Matanzas với sự trợ giúp của Mexico và Venezuela. Kho chứa dầu tại tỉnh Matanzas là điểm tập kết và vận chuyển dầu cho nhiều nhà máy nhiệt điện của Cuba. Tối 5/8, một trong 8 bể chứa dầu thô trong khu công nghiệp gần thành phố Matanzas của Cuba đã bị sét đánh trúng gây cháy lớn. Đám cháy sau đó đã lan sang bể chứa thứ hai và gây ra một vụ nổ. Bộ Y tế Cuba cho biết 1 người đã thiệt mạng, 17 lính cứu hỏa mất tích và 121 người bị thương, trong đó có Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Liván Arronte. Gần 5 nghìn người đã được sơ tán tới các khu vực an toàn. Giới chức tỉnh Matanzas ngày 7/8 thông báo đã dập tắt được đám cháy ở bể chứa nhiên liệu đầu tiên và hiện đang tập trung dập lửa ở bể chứa thứ hai cũng như ngăn chặn lửa lan sang các bể chứa khác. Tuy nhiên, nguy cơ lửa lan sang bể chứa thứ ba vẫn cao do khoảng cách giữa đám cháy và các bể chứa là không nhiều. Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã kêu gọi sự giúp đỡ và lời khuyên từ các quốc gia thân thiện có kinh nghiệm về nhiên liệu để giúp khống chế đám cháy. Nhiều nước đã đề nghị được tham gia hỗ trợ Cuba để dập tắt đám cháy như Mexico, Venezuela, Nga và Mỹ.

Tai nạn giao thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên giữa xe tang, bán tải và 16 chỗ

Ngay lúc này tại cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, 1 vụ tai nạn nghiêm trọng đang diễn ra khiến giao thông ùn ứ khi 3 chiếc xe liên tiếp đâm vào đuôi nhau theo thứ tự Bán Tải, Xe Tang và 16 chỗ. Hiện chưa rõ thiệt hại cụ thể.

Từ 4/2023 đến 12/2023 du khách đến Côn Đảo phải di chuyển bằng tàu hoặc trực thăng

Theo kế hoạch dự kiến của Cục Hàng không, sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4/2023, dự kiến hoàn thành mở lại sân bay vào tháng 12/2023 (kéo dài 9 tháng).

Bộ GTVT cho biết, trong thời gian dự kiến đóng sân bay Côn Đảo sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải, đi lại của người dân kết nối giữa đất liền và đảo. Bộ GTVT đã lên phương án tăng cường vận tải đường biển và trực thăng để kết nối đảo với đất liền.

Với tàu khách bằng đường biển, hiện có 4 tuyến tàu khách kết nối từ đất liền ra Côn Đảo được cấp phép. Tuy nhiên, tại Côn Đảo hiện chỉ có 1 cầu cảng Bến Đầm tiếp nhận tàu khách. Cùng đó, Ban Quản lý cảng Bến Đầm vẫn hạn chế số lượt tàu vào/rời cảng, chỉ cho phép 2 chuyến tàu/ngày theo chỉ đạo của UBND huyện Côn Đảo. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách ra Côn Đảo đã vượt cả năm 2021. Tuy nhiên, hiện Côn Đảo vẫn hạn chế tiếp nhận tàu khách ra đảo.

Với vận tải khách bằng trực thăng kết nối đất liền và Côn Đảo, Bộ GTVT cho hay, hiện các chuyến trực thăng kết nối đang được Công ty Trực thăng Miền Nam khai thác. Do đó, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan để nghiên cứu phương án khai thác các chuyến bay trực thăng trong quá trình mở rộng sân bay Côn Đảo. Dự kiến, dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước, với tổng vốn đầu tư hơn 1.590 tỷ đồng do Cục Hàng không làm chủ đầu tư. Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Gia hạn hợp đồng, HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Sau thời gian dài đàm phán, HLV Mai Đức Chung đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Điều đó có nghĩa ông sẽ chính thức dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Hợp đồng cũ của HLV Mai Đức Chung và VFF hết hạn vào ngày 31/12/2022 và ông không có ý định gia hạn. Sau khi giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử, HLV Mai Đức Chung tiết lộ ông muốn nghỉ ngơi và nhường ghế cho một chiến lược gia trẻ hơn. Trước thềm AFF Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung một lần nữa khẳng định điều này. Ông cho biết: “Tôi bây giờ 72 tuổi rồi. Sức khỏe vẫn bình thường, nhưng tôi muốn nhường vị trí cho người khác. Điều đó giúp HLV mới có thêm thời gian làm quen với bóng đá nữ Việt Nam. Tôi nghĩ đội tuyển nữ cần đổi mới để hướng đến các thành tích cao hơn”. Mặc dù vậy, VFF xác định không có HLV nào phù hợp hơn HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ ở thời điểm này. Dưới thời ông Chung, tuyển nữ Việt Nam đã gặt hái hàng loạt vinh quang, với đỉnh cao là tấm vé dự World Cup 2023. Các tuyển thủ nữ đều thấm nhuần triết lý chiến thuật của HLV Mai Đức Chung và xem ông như người cha thứ 2. Trong bối cảnh đó, VFF đã nỗ lực thuyết phục HLV Mai Đức Chung ký hợp đồng thêm 1 năm. Sau một thời gian đàm phán, VFF đã thành công trong việc giữ chân chiến lược gia 72 tuổi này. Sáng nay, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận thông tin trên trong buổi bốc thăm giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2022. Ông cho biết: “Bóng đá nữ Việt Nam đã có thời gian dài phát triển và còn nhiều kế hoạch lớn trong tương lai. Ngay trước buổi lễ này, VFF đã gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung. Chúc ông Chung và các tuyển thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2023”. Như vậy, HLV Mai Đức Chung sẽ là “thuyển trưởng” của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Vòng chung kết giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 năm 2023 tại Australia và New Zealand.

Cô gái trẻ 'giăng bẫy' lừa hơn 1,3 tỉ đồng

Với chiêu trò của mình, chỉ trong vòng 1 năm, cô gái 21 tuổi ở Hà Nội đã giăng bẫy lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng của hàng trăm người.

Ngày 8/8, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ Cao Thị Huyền Trang (SN 2001; ngụ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, khoảng tháng 9-2021, Trang đã sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Hoàng Thu Phương" để đăng tin lên hội nhóm Facebook rao bán thanh lý đồ cũ như: Tủ lạnh, tivi, sofa… với giá rẻ hơn giá thị trường. Thấy kiếm được tiền, Trang đã yêu cầu người mua hàng phải đặt cọc trước từ 1-10 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng. Sau khi người mua đã chuyển tiền, Trang gửi ảnh chuyển hàng lên xe và số điện thoại nhà xe cho khách gọi xác thực nhằm tạo lòng tin để yêu cầu khách đặt cọc thêm tiền. Khi có tiền đến tài khoản, Trang liền chuyển tiền qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và mua tiền ảo để che giấu nguồn gốc tiền, sau đó tiếp tục bán lại số tiền ảo này cho người khác ở Hà Nội để lấy tiền Việt Nam đồng. Với thủ đoạn này, từ tháng 9-2021 đến khi bị bắt, Cao Thị Huyền Trang đã lừa đảo hơn 100 người trên khắp cả nước với tổng số tiền khoảng 1,3 tỉ đồng. Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo ai là bị hại trong vụ việc trên liên hệ với Đội Phòng ngừa, hướng dẫn, điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

5 người trẻ ngộ độc Methanol sau cuộc nhậu tại TP.HCM đang phải lọc máu

Ngày 8/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết, 5 bệnh nhân ngộ độc Methanol mới nhất là một nhóm bạn nhậu. Theo đó, ngày 5/8, nhóm này tổ chức nhậu. Đến ngày 6 và 7/8, các thanh niên lần lượt nhập viện. Hiện các bệnh nhân đang được lọc máu, bù dịch, điều trị nội khoa tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, chẩn đoán Ngộ độc Methanol ngày thứ 3. Nồng độ Methanol trong máu 5 bệnh nhân đều rất cao. Cụ thể:

Bệnh nhân thứ nhất 28 tuổi, nhập viện vào 23h ngày 6/8, nồng độ Methanol trong máu là 242,25mg/dL.

Bệnh nhân thứ hai 21 tuổi, nhập viện lúc 15h ngày 7/8, nồng độ Methanol trong máu là 112,21 mg/dL.

Bệnh nhân thứ ba 31 tuổi, nhập viện khoảng 16h ngày 7/8, nồng độ Methanol trong máu là 116,6 mg/dL.

Bệnh nhân thứ tư 28 tuổi, nhập viện khoảng 15h ngày 7/8, nồng độ Methanol trong máu là 139,11 mg/dL.

Bệnh nhân thứ năm 25 tuổi, nhập viện 15h ngày 7/8, nồng độ Methanol trong máy là 113 mg/dL

Nhóm thanh niên nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được kèm theo các biểu hiện như mệt, nôn ói nhiều, mắt mờ. Khai thác ban đầu cho thấy, trong buổi nhậu, có một người trong nhóm đi pha rượu. Ngày hôm sau, khi biết trong nhóm có người nôn ói, mệt mỏi, kiểm tra lại mới biết rượu bị pha nhầm với... cồn rửa tay.

Phát hiện đôi nam nữ mang theo gần 400 viên ma túy tổng hợp

Ngày 8/8, Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong đêm 7 và rạng sáng 8/8, tổ công tác 141 hóa trang tuần tra trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Long Biên đã phát hiện 2 thiếu niên mang theo gần 400 viên nén nghi ma túy tổng hợp. Cụ thể, khoảng 21h50 ngày 7/8, tổ công tác Y2/141 do Thiếu tá Lê Văn Hưng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông làm tổ trưởng làm nhiệm vụ hóa trang tuần tra trên tuyến Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng phát hiện hai nam nữ thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đã áp sát dừng xe xử lý. Tại thời điểm kiểm tra hành chính phát hiện cả hai người này đều rất lúng túng, sợ sệt và liên tục xin để bỏ qua vi phạm. Nhận thấy có biểu hiện nghi vấn, sau khi kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trong cốp xe của hai thanh niên này có giấu 2 gói nilong bên trong chứa khoảng gần 400 viên nén màu hồng (nghi là ma túy tổng hợp). Ngay lập tức nhân thân hai đối tượng được làm rõ là Nguyễn Tuyết Anh (sinh năm 2001 ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nguyễn Bảo Linh (sinh năm 2003 ở huyện Sơn Động, Bắc Giang). Hiện người và tang vật đã được bàn giao cho công an phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng tiếp tục mở rộng điều tra. Được biết, cũng trong đêm 7 và rạng sáng 8/8, trong quá trình hóa trang tuần tra các tổ công tác 141 phát hiện, bắt giữ 15 phương tiện, 16 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, gây mất trật tự công cộng. Hiện các vụ việc đang được làm rõ.