Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng dùng dao phay chém bạn nhậu tử vong tại chỗ

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h30 cùng ngày, Nguyễn Văn Quốc (sinh năm 2004; ngụ thôn 4, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, anh Phạm Văn Sáu (41 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) cùng một số người khác nhậu ở thôn 4 xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Rượu vào lời ra, Quốc và anh Sáu xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, Quốc dùng dao phay chém anh Sáu chết tại chỗ. Sau khi gây án, Quốc đến công an đầu thú.

Nhận tin báo, Công an huyện Tiên Phước phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nghệ An: Xe tải lùi vào ngõ cán tử vong bé gái 2 tuổi

Khoảng 17h ngày 27/7, trên địa bàn xóm 3, xã Nghi Phú (TP Vinh, Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một bé gái 2 tuổi tử vong.Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 27/7, một chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng (BKS 37C- 126..., chưa rõ danh tính tài xế) lùi vào ngõ thuộc xóm 3, xã Nghi Phú thì không may cán trúng bé gái đang chơi trong ngõ. Hậu quả bé gái tử vong tại chỗ. Do khi lùi xe, tài xế không quan sát thấy cháu bé ở đằng sau nên đã cán vào người cháu. Theo Chủ tịch UBND xã Nghi Phú Hà Văn Trung, sau khi tiếp nhận tin báo, UBND xã đã cử công an xã xuống hiện trường, phối hợp với Công an TP Vinh điều tra vụ việc. Xã cũng giao các tổ chức đoàn thể liên quan đến gia đình chia buồn, động viên người thân nạn nhân.

Số ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái

Từ đầu năm tới nay, cả nước đã ghi nhận trên 120.000 người mắc sốt xuất huyết với 40 ca tử vong. Số ca mắc đã tăng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Dịch sốt xuất huyết tập trung ở các tỉnh miền Nam với số ca mắc chiếm tới 82% của cả nước. Do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển, số ca mắc vẫn tiếp tục tăng nhanh. Cùng với đó, số ca phải nhập viện và số ca nặng cũng tăng lên.

Bộ Y tế khuyến cáo người bệnh khi thấy các triệu chứng như không ăn, uống được; nôn nhiều, đau bụng nhiều, hay thấy khó chịu hơn mặc dù đã giảm hoặc hết sốt…, cần tới ngay bệnh viện. Người bệnh không nên tự ý uống thuốc Aspirin, hay các thuốc chống viêm không Steroid khác. Liên quan tới sốt xuất huyết, lại có thêm trường hợp tử vong vì căn bệnh này tại TP Hồ Chí Minh. Như vậy từ đầu năm đến nay, đã có 16 người tại TP Hồ Chí Minh tử vong vì sốt xuất huyết. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay, thành phố ghi nhận hơn 32.000 người mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sốt xuất huyết nặng là hơn 500 ca.

Giảm giá mạnh nhất trong 5 tháng qua. Giá xăng nhập đã về mốc chỉ còn 21.000Đ/lít!!!

Giá xăng nhập vừa rớt xuống đáy, mở ra cơ hội giá xăng trong nước giảm mạnh lần thứ 4.

Bộ Công thương cho biết hôm nay (27-7), giá xăng A95 nhập từ Singapore đã giảm xuống chỉ còn 107 USD/thùng. Đây là mức giá rớt rất mạnh trong vòng 5 tháng qua.

Mức này tương đương mức giá ngày 4-2-2022, khi đó giá xăng RON 95 là 24.360 đồng. Cần lưu ý đây là giá chưa trừ thuế bảo vệ môi trường. Do đó, nếu trừ đi 3.300 đồng tiền thuế bảo vệ môi trường thì giá xăng đã rơi về mốc 21.000 đồng một lít.

Kể từ đầu tháng 7 đến nay, giá xăng trong nước đã liên tiếp hạ 3 lần với tổng mức giảm gần 7.000 đồng. Với mức giá xăng nhập vẫn thấp như hiện nay, giá xăng trong nước có khả năng hướng đến lần giảm thứ 4 liên tiếp.

Tin mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, gió giật mạnh khu vực tỉnh Thái Nguyên

Hiện nay (28/7), vùng hội tụ gió đang có xu hướng thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo: Từ chiều tối mai (29/7) đến ngày 01/8, các khu vực trong Tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 70-120mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Cảnh báo:

-Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Bộ Y tế: Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc điều trị cúm A.

Ngày 28/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có văn bản về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc điều trị cúm mùa. Để bảo đảm việc cung ứng thuốc điều trị cúm và kiểm soát giá các thuốc điều trị cúm mùa, đặc biệt đối với các thuốc điều trị cúm A (thuốc Tamiflu và các thuốc chứa hoạt chất oseltamivir) , Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo triển khai thực hiện Công điện số 665/CĐ-TTg ngày 25/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược và người dân về việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị cúm theo đúng quy định; Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh các thuốc kháng virus dùng trong điều trị cúm, đặc biệt các thuốc điều trị cúm A và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý.

Đối tượng đốt cây ATM tại Hải Phòng ra đầu thú

Theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng, Nguyễn Văn D. (sinh năm 1989, trú tại xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) đã ra đầu thú sau khi có hành vi đốt cây ATM của ngân hàng.

Trước đó, vào đêm 25/7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại cây ATM của ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Am - Đông Hải Phòng (đặt tại xã Nam Am, huyện Vĩnh Bảo). Theo cơ quan chức năng, tại khu vực ngân hàng được trang bị đầy đủ các thiết bị camera, do vậy, ngay khi phát hiện vụ cháy, Ngân hàng đã kịp thời phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra toàn bộ hoạt động xung quanh để xác định nguyên nhân vụ việc.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ động cơ phạm tội của đối tượng./.

Người hâm mộ Việt Nam nguy cơ không được xem World Cup 2022

Mới đây, đại lý sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2022 của khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã qua Việt Nam làm việc với một số đơn vị truyền thông trong nước. Đại lý này đã chào hàng ở thị trường Việt Nam với giá sốc tới 15 triệu USD, tức là hơn 350 tỷ đồng.

Phía Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) yêu cầu các đài phải phát trên kênh quảng bá một số trận đấu nhất định, như trận khai mạc, bế mạc, đạt tối thiếu bảo nhiêu phần trăm dân số của mỗi quốc gia đã mua bản quyền truyền thông. Tất cả các điều khoản nói trên đều được đưa vào hợp đồng.

Hiện tại có không ít đơn vị truyền thông do tiềm lực không còn dồi dào nên không mặn mà với bản quyền truyền thông World Cup 2022. Trong khi đó một số đơn vị đã thảo luận đi đến quyết định chung vốn mua bản quyền truyền thông ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, diễn ra tại Qatar vào cuối năm nay.