Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 23/4/2024

Việt Nam
* Thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại nhà máy ximăng ở Yên Bái
aa
Sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái hiện ra sao?- Ảnh 1.
Ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Chiều 22/4, ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), chiều 22/4, ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ba nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện gồm: Phan Ngọc Long, 43 tuổi, trú tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên; Phạm Minh Dương, 26 tuổi, trú tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình và Nông Văn Tuân, 29 tuổi, trú tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, các nạn nhân khi nhập viện đều trong tình trạng chấn thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Các bệnh nhân đã được các y, bác sỹ chăm sóc tận tình, chu đáo, ân cần thăm hỏi và chia sẻ với những khó khăn trước mắt.

Động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy chia sẻ với những nỗi đau mà bệnh nhân đang gánh chịu và mong muốn các bệnh nhân nhanh chóng ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau để sớm trở về với gia đình.

Trước đó, vào hồi 13 giờ 30 phút, ngày 22/4 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Ximăng và Khoáng sản Yên Bái, có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Ximăng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động.

Hậu quả là 7 công nhân tử vong; 3 người khác bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công ty Cổ phần Ximăng và Khoáng sản Yên Bái, các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, triển khai các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố.

Hiện các cơ quan chức năng và Công ty Cổ phần Ximăng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ gia đình có các nạn nhân xấu số; đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

* Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận nhiều trường hợp vỡ túi nâng ngực

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tiếp nhận liên tiếp 2 trường hợp bị vỡ túi nâng ngực tới thăm khám. Đáng lưu ý khi tới khám các bệnh nhân không hay biết mình bị vỡ túi ngực.

Một trong hai nữ bệnh nhân cho biết, chị rất bất ngờ bởi khi đặt túi ngực đã được tư vấn rằng “bảo hành túi vĩnh viễn.” Do đó, chị không nghĩ tới việc phải đi kiểm tra lại túi ngực hay thay túi, kể từ thời điểm nâng ngực tới nay. Nữ bệnh nhân thứ 2 đi khám do thấy vùng ngực trái căng tức, biến dạng so với bên phải. Các kết khám ghi nhận túi ngực bên trái của bệnh nhân bị vỡ, vùng khoang ngực xung quanh túi ngực có nhiều dịch.

Hai trường hợp trên đều được bác sĩ chỉ định phẫu thuật sớm để lấy túi ngực ra ngoài, làm sạch dịch tiết cũng như silicone gel thoát ra xung quanh, làm sạch khoang túi, đồng thời đặt túi ngực mới trở lại.

Các bác sĩ cho biết, túi ngực có thể bị vỡ do nhiều nguyên nhân. Việc một số cơ sở thẩm mỹ quảng cáo “bảo hành trọn đời” khiến nhiều người chủ quan, không thăm khám. Bác sĩ khuyến cáo, chị em phụ nữ khi đặt túi nâng ngực cần đi khám ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường. Trường hợp không phát hiện dấu hiệu bất thường, sau khoảng 7-8 năm chị em nên siêu âm, chụp chiếu để kiểm tra túi và nên thay túi sau 10 năm.

* Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đã đặt lịch hẹn trực tuyến thành công

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đã đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đã đặt lịch hẹn trực tuyến thành công

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc về việc thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định và bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ trước, sau và cả trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trường hợp xảy ra tình trạng ùn tắc đăng kiểm.

Theo đó, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trên cả nước phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện trên địa bàn khi có yêu cầu; công bố duy trì số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại của lãnh đạo đơn vị đăng kiểm để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

Trung tâm đăng kiểm tổ chức thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định (thông qua ứng dụng phần mềm trung tâm đăng kiểm, trang thông tin điện tử https://ttdk.com.vn/ hoặc cấp phát số trực tiếp).

Cục Đăng kiểm nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến. Cục sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm không chấp hành theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 10 Nghị định 139/2018/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 30/2023/NĐ-CP).

Cục Đăng kiểm cũng yêu cầu các đơn vị đăng kiểm đảm bảo tuân thủ thực hiện đúng các quy định và hướng dẫn trong công tác kiểm định; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát toàn diện mọi hoạt động của đơn vị; kiên quyết không cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định cho các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Các đơn vị đăng kiểm kịp thời động viên viên chức, người lao động khắc phục khó khăn, ổn định nhân sự để phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân và doanh nghiệp. Đảm bảo các chế độ, chính sách cho viên chức, người lao động làm việc theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp xảy ra tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định, các đơn vị bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ trước, sau và cả trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Ngoài ra, các trung tâm đăng kiểm tăng cường thông báo, tuyên truyền tới các chủ phương tiện thực hiện một số giải pháp để kiểm định đạt yêu cầu và tiết kiệm thời gian như: chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của xe trước khi kiểm định để tránh phương tiện có kết quả kiểm định không đạt phải khắc phục, sửa chữa nhiều lần tạo thêm tình trạng ùn tắc, mất thời gian công sức của chủ phương tiện, gây ảnh hưởng đến phương tiện khác và tạo thêm áp lực cho đơn vị đăng kiểm.

* Hai bé gái ở huyện Kim Bôi bị đuối nước thương tâm khi ra đập chơi

Vào khoảng 12 giờ, ngày 22/4, tại đập My, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi (Hòa Bình) đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Hai học sinh nữ là NTTT và BTNL (sinh năm 2013), cùng học tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi.

Theo lãnh đạo UBND xã Nuông Dăm cho biết, sau giờ nghỉ học các cháu có ra đập chơi và không may bị đuối nước. Khi xảy ra vụ việc, người dân đã khẩn trương cứu giúp và cấp cứu nhưng hai cháu đã không qua khỏi.

Hiện, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình an táng.

Thời gian gần đây, do thời tiết nóng bức, trẻ em trong tỉnh Hòa Bình thường ra sông, suối, ao, hồ... để tắm, nô đùa, do vậy luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ đuối nước.

Để giảm thiểu tình trạng này, trong thời gian tới, các phụ huynh, nhà trường, chính quyền địa phương cần tăng cường tuyên truyền, giám sát chặt chẽ con em để phòng, tránh tai nạn do đuối nước.

* Thời tiết ngày 23/4: Nắng nóng gay gắt ở nhiều vùng trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/4, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Ngày 24/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, từ Quảng Bình đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; riêng khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày 23/4, phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C; riêng khu vực Tây Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ trời nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, riêng phía Nam có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Đông Nam cấp 2-3; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; phía Nam 33-36 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

* Thái Nguyên: Dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh

Trong 24 giờ qua, Khu vực tỉnh Thái Nguyên có mưa nhỏ rải rác. Hiện nay (23/4), hội tụ gió trên mực 1.500m đang có xu hướng thiết lập trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió yếu trên mực 1.500m nên chiều tối và đêm 23/4 khu vực tỉnh Thái Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi trên 30mm. Cảnh báo: Ngày 24/4, khu vực tỉnh Thái Nguyên có mưa vài nơi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá, mưa lớn cục bộ: cấp 1.

Dự báo tác động: Mưa dông có thể kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng. Mưa tập trung trong thời đoạn ngắn có khả năng gây ngập úng cục bộ các khu vực trũng thấp trong đô thị.

* Đài Loan (Trung Quốc) rung chuyển suốt đêm vì hơn 80 trận động đất

Bắt đầu từ tối 22/4 đến rạng sáng 23/4, hơn 80 trận động đất, mạnh nhất là 6,3 độ richter, đã tấn công bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc).

Quận Hoa Liên đã rung chuyển bởi hàng chục dư chấn nhưng chỉ có thiệt hại nhỏ được báo cáo và không có thương vong. Nhà sản xuất chip lớn TSMC cho biết họ không bị bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động sản xuất.

Cơ quan Quản lý Thời tiết Trung ương Đài Loan (Trung Quốc) cho biết các tòa nhà trên khắp phần lớn phía Bắc, phía Đông và phía Tây Đài Loan, bao gồm cả thủ đô Đài Bắc, rung chuyển suốt đêm, với trận động đất lớn nhất có cường độ 6,3 độ richter. Đây là loạt dư chấn từ trận động đất lớn ngày 3/4 vừa qua.

Giám đốc Trung tâm địa chấn Wu Chien-fu cho biết thêm, dự báo sẽ có mưa lớn trên toàn Đài Loan (Trung Quốc) trong tuần này, người dân ở Hoa Liên cần chuẩn bị cho tình trạng gián đoạn có thể xảy ra.

Sở Cứu hỏa Hoa Liên cho biết hai tòa nhà vốn không có người ở sau khi bị hư hại vào ngày 3/4, đã bị nghiêng thêm sau các trận động đất tối 22/4.

Sáng nay (23/4), các nhà đầu tư có thể gạt bỏ lo ngại về trận động đất đêm qua, khi cổ phiếu niêm yết tại Đài Bắc của TSMC tăng 1,75.

Tại quận miền núi Hoa Liên, một số con đường đã bị đóng cửa do đất đá rơi. Chính phủ cũng đóng cửa một số trường học.

Đài Loan (Trung Quốc) nằm gần điểm giao nhau của hai mảng kiến tạo nên dễ xảy ra động đất. Ngày 3 /4 vừa qua, quận Hoa Liên đã hứng chịu một trận động đất mạnh 7,2 độ richter khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và đã có hơn 1.000 dư chấn kể từ đó.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Quốc thiều Việt Nam được cử hành để tiễn biệt Tổng Bí thư - Nhà lãnh đạo đức độ, mẫu mực, tài năng, kiên trung của Đảng, cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân

Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh điều này trong Lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin 24h ngày 25/7/2024

Sáng 25/7/2024, Tang lễ đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7h00 ngày 25/7, được tổ chức đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Tin 24h ngày 24/7/2024

* Chiếu phim tư liệu về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 22 sân bay trên toàn quốc Chiều tối 23/7, đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, từ hôm nay tại 22 sân bay trên toàn quốc trình chiếu phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 23/7/2024

Tin 24h ngày 23/7/2024

Mặc dù biết người khác chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản của mình nhưng Nguyễn Tiến Lực không trả mà rút tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới

Trong suy nghĩ của các chính trị gia thế giới, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đậm nét bởi sự giản dị, khiêm tốn, nhân cách cao đẹp và khả năng lãnh đạo sáng suốt.
Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Tin tức 24h ngày 21/7/2024

Ngày 21.7, ông Nguyễn Bá Cẩn - quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến vụ việc bệnh nhân bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Sở đã yêu cầu bệnh viện này báo cáo vụ việc. “Hiện bệnh viện đã có báo cáo, tuy nhiên, Sở vẫn đang yêu cầu Giám đốc bệnh viện vào cuộc để làm rõ sự việc này hơn” - ông Cẩn cho hay.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc