Chiều nay, giá xăng có thể về mốc 22.000 đồng/lít?

Theo dữ liệu cập nhật từ Bộ Công Thương, tính đến ngày 14-9, giá xăng A95 tại thị trường Singapore ở mức 103,7 USD/thùng; xăng A92 ở mức 99,6 USD/thùng; dầu diesel ở mức 123,7 USD/thùng.

Trên thị trường quốc tế, giá dầu tiếp tục lao dốc. Cập nhật trên trang Oilprice vào lúc 11 giờ trưa 21-9 cho thấy, giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức 84,45 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent giao dịch ở mức 90,8 USD/thùng. Tại kỳ điều hành giá liền trước, Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo hướng giảm hầu hết các mặt hàng.

Tiếp nhận 92 công dân trở về sau khi thoát khỏi sòng bạc ở Campuchia

Trong số đó, có 71 công dân Việt Nam chạy thoát khỏi sòng bạc Lucky 88 vào ngày 17/9; có 21 công dân không có hộ chiếu, giấy tờ tuỳ thân cũng được lực lượng chức năng Campuchia trao trả trong đợt này.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục nhận bàn giao từ chính quyền Campuchia, đơn vị đã đưa các công dân Việt Nam vào Trạm Biên phòng Mộc Bài để phục vụ công tác xác minh nhân thân, lai lịch.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh động viên một phần lực lượng quân dự bị

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (21/9) đã ban lệnh động viên một phần lực lượng quân nhân dự bị.

“Việc động viên một phần lực lượng quân nhân ở Nga là việc hợp lý và cần thiết trong một số hoàn cảnh, và tôi đã ký sắc lệnh đó vào ngày hôm nay. Lệnh động viên sẽ chỉ hướng tới lực lượng quân nhân dự bị, và chúng tôi sẽ cung cấp cho họ các bài huấn luyện bổ sung cùng toàn bộ quyền lợi giống với các quân nhân tại ngũ”, hãng tin RT dẫn lời ông Putin nói.

Tổng thống Nga sau đó đã cáo buộc Chính phủ Ukraine đang “rời xa các cuộc đàm phán hòa bình và hành động theo các chỉ thị trực tiếp từ những quốc gia phương Tây”.

Đồng USD tăng vọt

Theo ghi nhận tỷ giá USD hôm nay (21/9) trên thị trường thế giới, chỉ số DXY ở mức 110,19 điểm, tăng 0,41% trong 24h qua. Đồng USD đã tăng gần mức cao nhất trong hai thập kỷ vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất mạnh khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sau cuộc họp chính sách tháng này.

Từ đầu năm đến nay, việc liên tiếp nâng lãi suất của FED đã thúc đẩy giá USD đi lên và nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng điều này tiếp tục diễn ra.

Hà Nội: Bé 4 tuổi bị tai nạn nguy kịch do vặn tay ga xe máy

Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vừa điều trị cho bệnh nhi tên D (4 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng chấn thương ngực kín, đụng dập nhu mô phổi, chấn thương gan và vỡ xương sọ do trẻ bất ngờ vặn tay ga khi ngồi phía trước người điều khiển xe gắn máy.

“Trẻ nhập khoa Điều trị tích cực ngoại với chấn thương phổi, gan và vỡ xương sọ. Tại đây, chúng tôi tiếp tục cho trẻ thở máy để đảm bảo chức năng hô hấp chờ đợi phổi hồi phục. Rất may, qua 4 ngày điều trị tích cực trẻ được cai máy thở, tự thở, chức năng phổi được cải thiện nhiều, chấn thương gan chỉ cần điều trị bảo tồn và không cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, về thần kinh thì trẻ có sang chấn về tâm lí cần điều trị và theo dõi thêm” – TS.BS Đặng Ánh Dương, Trưởng khoa Khoa Điều trị tích cực ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay.

Bình Dương: Một đối tượng xông vào tiệm vàng đập vỡ tủ kính ném vàng ra đường

Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương khuya 20/9 tạm giữ hình nam thanh niên có biểu hiện lạ, đập bể tủ kính tiệm vàng rồi ném trang sức ra đường rồi ngồi trước cửa trước khi bị bắt giữ. Theo thông tin ban đầu, vào tối cùng ngày, một nam thanh niên xông vào tiệm vàng Kim Huyền, nằm trên đường Nguyễn Trãi (phường Dĩ An, TP Dĩ An). Người này bất ngờ dùng một cục bê tông đập tủ kính trưng bày trang sức trong tiệm rồi lấy vàng ném ra ngoài đường. Sau đó, thanh niên này ra trước tiệm vàng ngồi với nhiều biểu hiện bất thường, không tỉnh táo.

Chủ tiệm vàng sau đó đã hô hoán rồi cùng người dân khống chế, bắt giữ thanh niên này bàn giao cho công an. Lực lượng chức năng sau đó đã đưa thanh niên về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên người này trong tình trạng không tỉnh táo, nghi “ngáo đá” nên chưa thể lấy lời khai.

Khuya cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Dĩ An và Viện KSND TP Dĩ An đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Số vàng mà đối tượng này ném ra đường đã được thu giữ, chưa có thống kê thiệt hại.