Hoa hậu Thùy Tiên gửi đơn đề nghị Công an TP.HCM khởi tố bà Đặng Thùy Trang

Hoa hậu Thùy Tiên đã gửi đơn đến Công an TP.HCM kiến nghị xử lý bà Đặng Thùy Trang về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Mới đây, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đươc cho là đã gửi đơn tố cáo bà Đặng Thùy Trang (quê Cần Thơ) đến Phòng An ninh mạng - Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Cơ quan CSĐT Công an TP HCM. Theo nội dung trong đơn, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã đề nghị Công an TP HCM khởi tố vụ án, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà Đặng Thùy Trang. Đồng thời, người đẹp đã tố cáo bà Đặng Thùy Trang dẫn dắt dư luận, ám chỉ cô tham gia đường dây mại dâm. Thêm vào đó, Thùy Tiên cũng đề nghị ngăn chặn và chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật, điều chỉnh các hành vi trên mạng xã hội của bà Đặng Thùy Trang. Ngày 7/9 trước đó, Bộ Công an đã khởi tố đường dây môi giới mại dâm do Lê Hoàng Long (SN 1991) cầm đầu. "Bà Trang đã cố ý sử dụng hình ảnh của tôi, đưa các bức hình tôi đứng cạnh Lê Hoàng Long, sau đó đưa tin úp mở, lời lẽ ám chỉ trên mạng xã hội khiến công chúng hiểu tôi có liên quan vụ việc nhằm xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm tôi" - Hoa hậu Thùy Tiên trình bày. Ngoài ra, Hoa hậu Thùy Tiên còn tố cáo bà Đặng Thùy Trang bịa đặt, vu khống mình quịt nợ, gài bẫy và xúc phạm danh dự. Cụ thể, Thùy Tiên trình bày rằng thời gian gần đây, bà Trang liên tục đăng bài nói rằng cô mượn nợ số tiền 1,5 tỉ đồng. Nhưng, người đẹp sinh năm 1998 khẳng định: "Thực tế, tôi chưa từng nhận tiền hay tài sản như bà Trang đã nêu. Nếu có tranh chấp, bà Trang cần khởi kiện ra tòa yêu cầu can thiệp nhưng bà không làm như vậy mà liên tục vu khống tôi quịt nợ". Trước đó, Hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng trên trang Facebook cá nhân sau khi bị Đặng Thùy Trang đâm đơn kiện nợ 1,5 tỷ đồng và đòi bồi thường 2,4 tỷ đồng. Cô cho biết cách đây nhiều năm, mình đã ký tên vào giấy vay nợ do tin tưởng bà Đặng Thùy Trang nhưng chưa nhận tiền.

Vụ Ba Lan trúng tên lửa: Nghi vấn S-300 được Ukraine sử dụng

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) “cần phải hành động” khi ông đổ lỗi cho Nga về vụ tên lửa rơi xuống Ba Lan hôm 15/11 khiến hai người thiệt mạng. “Đây là một cuộc tấn công tên lửa của Nga nhằm vào an ninh tập thể, là sự leo thang rất nghiêm trọng”, ông Zelensky nói, đồng thời kêu gọi các quốc gia phương Tây gây áp lực lên Nga. Trước đó cùng ngày, Chính phủ Ba Lan đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về vụ việc, nhưng chưa công bố thông tin chi tiết. Người phát ngôn của chính phủ, Piotr Mueller, kêu gọi giới truyền thông và công chúng “không lan truyền thông tin chưa được xác nhận.” Theo báo giới Ba Lan, ít nhất hai người đã thiệt mạng trong sự cố, xảy ra tại một cơ sở sấy ngũ cốc ở thị trấn Przewodow của Ba Lan, nằm cách biên giới Ukraine không xa. AP đưa tin, trích dẫn một quan chức tình báo Mỹ giấu tên, rằng các tên lửa của Nga đã bay lạc qua Ba Lan. Lầu Năm Góc sau đó tuyên bố họ "không có thông tin" để chứng thực báo cáo này. Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nói rằng quân đội nước này không tấn công bất kỳ mục tiêu nào gần biên giới Ba Lan - Ukraine. Cơ quan này cũng cho biết các mảnh vỡ tên lửa, theo những bức ảnh được truyền thông Ba Lan công bố từ hiện trường, “không liên quan gì đến vũ khí của Nga”. Theo RT, đây được xác định là mảnh vỡ của tên lửa phóng từ hệ thống phòng thủ S-300. Hệ thống thời Liên Xô này đang được Ukraine sử dụng. Vụ việc xảy ra sau khi quân đội Nga bị cáo buộc tiếp tục không kích các thành phố và cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp Ukraine. Theo Reuters, tên lửa đã trút xuống các thành phố và khu vực bao gồm thủ đô Kiev, Lviv và Rivne ở phía Tây, Kharkiv ở phía Đông Bắc, Kryvyi Rih và Poltava ở trung tâm, Odesa ở phía Nam và Zhytomyr ở phía Bắc.

3. Hot girl livestream Trang 'Nemo' bị đề nghị 12 tháng tù giam

Tại tòa, Trang “Nemo” tỏ ra ân hận, thành khẩn khai báo và gửi lời xin lỗi tới bị hại. Tuy nhiên, do hành vi côn đồ của mình, hot girl này đã bị VKS đề nghị tuyên phạt 12 tháng tù giam. Sau nửa ngày xét hỏi, phiên xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang "Nemo") và 4 đồng phạm bước vào phần tranh luận. Trước khi tranh luận, đại diện VKS trình bày quan điểm về vụ án và đề nghị mức án đối với các bị cáo. Theo đại diện VKS, căn cứ vào kết quả điều tra và lời khai của bị hại, các bị cáo tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận cáo trạng truy tố các bị cáo phạm tội “Cố ý gây rối trật tự công cộng”, là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, tuy nhiên các bị cáo đều ăn năn, hối cải nên đây là tình tiết để xem xét giảm nhẹ hình phạt. Từ các lẽ trên, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang, Phạm Quyền Quy và Nguyễn Ngọc Khương (cùng 23 tuổi) mỗi bị cáo từ 6 tháng - 12 tháng tù; bị cáo Phan Hoàng Nam (24 tuổi) từ 12-18 tháng tù và bị cáo Nguyễn Phước Tuấn (31 tuổi) từ 9-15 tháng tù. Trước đó, trong phần thẩm vấn, Trang “Nemo” khai, bản thân không quen biết chị Trần Nguyễn Trà My, Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến. Sự việc diễn ra vì chị My lấy hình ảnh của bị cáo bán sản phẩm trên nền tảng xã hội không đúng mục đích. Trang khai, sau khi chị My tìm tới cửa hàng để xin lỗi bị cáo, cả hai đã nói chuyện vui vẻ. Tuy nhiên, bất ngờ chị Khanh xuất hiện, có hành vi văng tục, chửi bới nên Trang mới mời chị Khanh ra ngoài và có hành vi lấy tay giật khẩu trang của chị Khanh ra. “Bị cáo không biết đó là ai, bị cáo giật khẩu trang của chị Khanh là vì muốn biết là ai. Sự việc diễn ra rất nhanh, các nhân viên của bị cáo rất bức xúc vì có một người lạ bước vào chửi bới, văng tục nên đã đánh chị Khanh”, Trang “Nemo” phân trần.

Đà Nẵng: Phá đường dây cá độ bóng đá hàng trăm tỷ đồng trước thềm World Cup 2022

Một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng Internet với số tiền cá cược hàng trăm tỷ đồng vừa bị Công an TP Đà Nẵng triệt phá ngay trước thềm World Cup 2022 sắp khai mạc. Sáng 16/11, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức cá độ bóng đá do Đinh Văn Công Thanh (SN 1983, trú Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cầm đầu, bắt giữ nhiều đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan. Theo Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng, từ tháng 9/2022, đơn vị đã phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc này với sự tham gia của nhiều đối tượng. Sau một thời gian thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, đơn vị đã báo cáo Giám đốc Công an TP Đà Nẵng để xác lập chuyên án đấu tranh. Sau khi có đủ căn cứ chứng minh vai trò, hành vi của từng đối tượng trong chuyên án, chiều 15/11/2022, Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng đã huy động hơn 40 CBCS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành triệt phá chuyên án, bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự 7 đối tượng liên quan. Trong số này, có 5 đối tượng bị bắt giữ về hành vi tổ chức đánh bạc, gồm Đinh Văn Công Thanh (có vai trò chủ mưu cầm đầu) và các đối tượng có vai trò giúp sức đắc lực cho Thanh hoặc các đầu mạng cấp dưới gồm Đinh Văn Công Long (SN 1987; trú phường Bình Thuận), Nguyễn Trước (SN 1974, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu); Ngô Đình Đức (SN 1966; trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và Nguyễn Duy Trung (SN 1985; trú Tân An, Hội An, Quảng Nam). 2 đối tượng khác bị bắt giữ về hành vi đánh bạc gồm Trương Công Huynh (SN 1986; trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu); Đoàn Sơn (SN 1963, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Qua khám xét, cơ quan Công an đã tạm giữ tang vật gồm 250 triệu đồng, 1 ô-tô, 2 xe máy; 1 máy đếm tiền; sổ sách tính tiền thắng thua cá độ; khoảng 7.500 trang tài liệu thể hiện lịch sử cá độ từ ngày 1/10/2022 đến ngày 15/11/2022 với số tiền gần 19 triệu USD (quy đổi khoảng 470 tỷ đồng). Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của lực lượng CSHS Công an TP Đà Nẵng thực hiện theo mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố về việc ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong đó có tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá đang có xu hướng nổi lên khi World Cup 2022 sắp được khai mạc tại Qatar. Vụ việc đang được tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

5. NASA phóng thành công tên lửa Artemis 1 sau nhiều lần hoãn

https://www.facebook.com/tntvdigital/posts/pfbid029PUG8hGM5rDXNStVyfZD7dxGCF8MU7dDAu9aZdGkgTdtUg26fCdf2RgrFnGvybA7l

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 16/11 cuối cùng đã phóng tên lửa Artemis 1, sau nhiều lần hoãn lịch phóng do sự cố và thời tiết.

Artemis 1 là chuyến bay không người lái được phóng lên Mặt Trăng, được cho là bước đầu trong việc phát triển chương trình Mặt Trăng của NASA, National đưa tin. Vụ phóng được diễn ra ở Trung tâm Không gian Kennedy, Florida.

NASA dự kiến phóng tên lửa Artemis 1 đưa phi thuyền Orion lên Mặt Trăng từ cuối tháng 8, nhưng phải hoãn 2 lần do sự cố kỹ thuật. Sau đó, bão Ian và bão Nicole cũng khiến vụ phóng dời tiến độ.

Trong ngày phóng Artemis 1 (16/11), vẫn có những sự cố xảy ra, song không khiến NASA phải hoãn vụ phóng. Các kỹ sư phát hiện sự cố rò rỉ hydro khi nạp nhiên liệu vào tên lửa, và đã mất một tiếng để khắc phục, theo Indian Express.

Sau sứ mệnh Artemis 1, NASA sẽ tiếp tục triển khai sứ mệnh Artemis 2. Sứ mệnh Artemis 2 dự kiến diễn ra tháng 5/2024, đưa các phi hành gia vào không gian để thử nghiệm các thiết bị và hệ thống duy trì sự sống sử dụng trong các chuyến thám hiểm trong tương lai.

Dự kiến, sứ mệnh Artemis 3 sẽ được triển khai năm 2026, đưa con người trở lại Mặt trăng lần đầu tiên kể từ 1972.

Chương trình Artemis dự kiến tiêu tốn 93 tỷ USD của NASA. Mục tiêu của chương trình này là thiết lập sự hiện diện lâu dài trên vũ trụ, bao gồm xây dựng một căn cứ trên Mặt trăng. Từ căn cứ này, NASA sẽ đưa người lên Sao Hỏa vào giữa thập niên 2030.

2 vợ chồng chết trong nhà nghỉ

Chủ nhà nghỉ phát hiện hai vợ chồng thuê phòng tử vong, người chồng chết trong tư thế treo cổ ở cửa sổ.

Ngày 16-11, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an huyện Phú Riềng điều tra, làm rõ vụ việc hai vợ chồng chết trong nhà nghỉ. Người chết được xác định là chị Nguyễn Thị H (28 tuổi) và anh Nguyễn Thanh H (36 tuổi, hai nạn nhân đều ngụ tại huyện Phú Riềng, Bình Phước), là vợ chồng. Theo thông tin ban đầu, chiều 15-11 anh H vào một nhà nghỉ tại xã Bù Nho thuê phòng. Sau đó, chị H cũng đến đây vào phòng của người chồng. Khuya cùng ngày, chủ nhà nghỉ đi kiểm tra và gọi cửa nhưng không thấy ai phản hồi. Thấy bất thường, chủ nhà nghỉ dùng chìa khóa dự phòng mở cửa kiểm tra thì phát hiện cả hai đều đã tử vong. Tại hiện trường, ông H tử vong trong tư thế treo cổ còn chị H tử vong trên giường, trên người có nhiều vết thương.

Bị truy sát khi đang trên đường đến công ty ở Đồng Nai

Nam công nhân đang đi xe đạp đến công ty để làm việc thì bất ngờ bị một thanh niên dùng dao truy sát. Ngày 16-11, Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai điều tra vụ án mạng xảy ra tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 3 khiến một nam công nhân tử vong. Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, nam công nhân ĐPH (23 tuổi, quê Phú Yên) đi xe đạp đến công ty để làm. Khi gần tới cổng công ty thì anh bị một thanh niên dùng dao chém nhiều nhát khiến nạn nhân gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn. Trưa cùng ngày, hung thủ gây án đã đến cơ quan công an đầu thú. Bước đầu nghi can được xác định tên là Đạt (26 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai). Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Thiếu niên 12 tuổi trộm 99 xe máy để mua cỏ Mỹ

Mới 12 tuổi nhưng siêu trộm nhí NVAT đã trộm 99 chiếc xe máy để có tiền tiêu xài và hút cỏ Mỹ. Ngày 16-11, Công an phường Mân Thái (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã nhận bàn giao một thiếu niên trộm cắp tài sản trên địa bàn. Tối 14-11, tổ công tác C1-911 Công an TP Đà Nẵng tuần tra, phát hiện NVAT (12 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà) đang hút cỏ Mỹ ở khu vực đường lên bán đảo Sơn Trà nên mời về trụ sở công an phường để làm việc. Tại đây, các trinh sát của tổ công tác nhận ra T chính là nghi phạm liên quan vụ trộm cắp xe máy xảy ra ngày 12-11 tại khu vực phường Mân Thái. T khai nhận, mấy tháng gần đây, bản thân đã trộm khoảng 99 chiếc xe máy. Trộm xong, T chạy đến khi hết xăng rồi vứt hoặc đi tìm xe khác để trộm. Khi thiếu tiền, T. mới mang xe gian đi tìm chỗ bán. Đặc biệt, T có “biệt tài” mở khóa xe. Chỉ mất khoảng 1 phút, T đã cạy mặt nạ, rút khóa điện, khởi động được xe máy. Thời gian gần đây, mỗi ngày T mua khoảng 50.000 đồng cỏ Mỹ, cần sa để hút. Tiền mua cỏ Mỹ và tiêu xài do T đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền. Với chiếc xe trộm được vào ngày 12-11 tại phường Mân Thái, T khai nhận đã bán lại cho một người phụ nữ tên H trú tại đường Hùng Vương (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) với giá 800.000 đồng để lấy tiền mua cỏ Mỹ tại chỗ bà H. Tổ công tác C1-911 đã phối hợp với công an địa phương để thu giữ xe máy trộm cắp, thu giữ 4 túi giấy chứa đầy cỏ Mỹ mà người phụ nữ này cất giữ để bán lại cho người có nhu cầu. Sau khi bàn giao T cho Công an phường Mân Thái, tổ C1-911 cũng bàn giao người phụ nữ tên H cùng tang vật là cỏ Mỹ nói trên cho Công an phường Vĩnh Trung xử lý theo thẩm quyền.

Việt Nam tiếp nhận 10 cổ vật do Hoa Kỳ trao trả

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam cho biết đã tiếp nhận, lưu giữ, hoàn thiện hồ sơ khoa học và tiếp tục nghiên cứu, lập kế hoạch phát huy giá trị của 10 hiện vật do phía Hoa Kỳ trao trả vào tháng 10 vừa qua.

Thông tin từ bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam, năm 2013, trong cuộc điều tra tại bang Indiana, Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã phát hiện công dân Donald Miller (hiện đã qua đời), tự xưng là nhà từ thiện và nhà khảo cổ nghiệp dư, đã lưu giữ trái phép bộ sưu tập lớn cổ vật và hài cốt của gần 500 người người Mỹ bản địa và của nước ngoài. Năm 2014, FBI đã thu hồi hơn 7.000 đồ vật/hiện vật, Donald Miller sau đó từ bỏ quyền sở hữu với các đồ vật này, hợp tác với FBI, mong muốn các đồ vật được trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp. Ngày 27-2-2019, FBI công bố thông cáo báo chí trên website của FBI, tuyên bố mong muốn trao trả các tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp về với cộng đồng mà chúng thuộc về, đồng thời kêu gọi các chính phủ nước ngoài liên hệ và cử chuyên gia giám định liên hệ với FBI. Sau khi tiếp nhận thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã gửi Bộ VH-TT-DL thông báo về việc FBI đề nghị trao trả một số cổ vật được xác định là có nguồn gốc Việt Nam. Ngày 6-5-2022, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) đã gửi văn bản đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ và các cơ quan liên quan khẳng định việc Bộ VH-TT-DL tiếp nhận số cổ vật trên là đúng quy định theo điều 45 Luật Di sản văn hóa và giao Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp nhận số cổ vật trên qua đường ngoại giao và lưu giữ, quản lý theo quy định. Ngày 5-8-2022, được sự đồng ý và ủy quyền của Bộ VH-TT-DL, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tiếp nhận số cổ vật từ FBI. Ngày 31-8-2022 tại Washington DC (Hoa Kỳ), đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã bàn giao cho Vụ Châu Mỹ (Bộ Ngoại giao) trực tiếp mang về Việt Nam để bàn giao cho Bảo tàng Lịch sử Quốc gia. Ngày 4-10-2022 tại Vụ Châu Mỹ (Bộ ngoại giao), đại diện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cùng thành viên Hội đồng Giám định cổ vật của Bộ VH-TT-DL đã xem xét, giám định hiện vật và nhận bàn giao tổng số 10 cổ vật trên từ Vụ Châu Mỹ (Bộ ngoại giao) gồm: 1 rìu đá hậu kỳ đá mới, 4 hiện vật (3 rìu đồng, 1 nồi gốm) văn hóa Đông Sơn, 3 tượng cá sấu đá thế kỷ 1- 2 SCN và 2 tẩu đồng thế kỷ 17 - 18.

Hiện nay, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã tiếp nhận, lưu giữ và hoàn thiện hồ sơ khoa học và tiếp tục nghiên cứu, lập kế hoạch phát huy giá trị của sưu tập hiện vật trong thời gian tới.

Phát hiện 8 phần mộ hài cốt liệt sĩ trong vườn một nhà dân

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, đang tiến hành tìm kiếm và quy tập 8 mộ hài cốt liệt sĩ tại khu vườn nhà bà Lê Thị Nam, ở khu phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thanh Hóa, qua khảo sát và nguồn tin nhân dân cung cấp, đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện Bá Thước trưng dụng lực lượng dân quân địa phương, tiến hành tìm kiếm, quy tập được 8 phần mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính, tại khu vườn nhà bà Lê Thị Nam. Trong số các mộ hài cốt tìm được còn bọc nguyên trong tăng, bạt bộ đội, chôn cất bằng hòm ván, một số hài cốt đã mủn nát lẫn vào đất đen, có 1 hài cốt liệt sĩ lấy được mẫu sinh phẩm cùng những di vật như, bát sắt bộ đội, thắt lưng, áo, cúc bộ đội, quân hàm 2 sao, găm tóc, mảnh bom và các vật dụng cá nhân khác. Qua các thông tin từ nhân chứng cho biết, số mộ liệt sĩ trên là của các chiến sĩ đã hy sinh ở biên giới Việt - Lào trong thời kỳ chiến tranh và được đưa về chôn cất khoảng từ năm 1976 - 1986. Hiện, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành xác minh thông tin, tìm thân nhân liệt sĩ và dự kiến bàn giao, tổ chức lễ an táng vào ngày 17/11/2022 tại Thanh Hóa.