Giá vàng trong nước hôm nay 5-8 tăng mạnh

Sau khi lao dốc vào rạng sáng ngày trước đó, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (5-8) quay đầu tăng mạnh với mức tăng từ 400.000 đồng đến 850.000 đồng/lượng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Ghi nhận mức tăng mạnh nhất là giá vàng thương hiệu DOJI. Giá vàng SJC rạng sáng đã được điều chỉnh tăng 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Giá vàng VietinBank Gold cũng được điều chỉnh tăng 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều lên lần lượt 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,45 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.

Với giá vàng trong nước giảm mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.790,8 USD/ounce, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 16 triệu đồng/lượng.

Mỹ hoãn thử tên lửa Minuteman để tránh căng thẳng thêm với Trung Quốc

Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ đã hoãn vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III được lên kế hoạch từ lâu để tránh làm leo thang căng thẳng với Trung Quốc. Hãng tin Reuters dẫn lời ông John Kirby cho biết tại một cuộc họp báo ngày 4/8 rằng không quân Mỹ đã dự định tiến hành thử nghiệm tên lửa Minuteman III trong tuần này, song kế hoạch đã bị dời tới một thời điểm trong tương lai gần, nhưng ông không nói chính xác là ngày nào.

Tên lửa Minuteman III có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, do công ty Boeing chế tạo, là vũ khí then chốt trong kho vũ khí chiến lược của quân đội Mỹ. Nó có thể bay xa hơn 9.660km với tốc độ xấp xỉ 24.000 km/h.

Mỹ hiện cất giữ khoảng 400 tên lửa này ở các căn cứ không quân tại Wyoming, Montana và North Dakota.

Gia đình, đồng đội nghẹn ngào đưa tiễn 3 chiến sĩ PCCC đã hi sinh khi đang làm nhiệm vụ

Từ 7h đến 9h sáng nay (5/8), người thân, gia quyến, đồng đội, bạn bè...đã đến nhà tang lễ Bệnh viện 198 làm lễ nhập quan, di quan 3 liệt sỹ: Thượng tá Đặng Anh Quân (SN 1977, Đội trưởng, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy), Thượng úy Đỗ Đức Việt (SN 1998; Cán bộ, Đội Cảnh sát Phòng cháy - chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy) và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (SN 2003, Chiến sĩ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy).

Tang lễ chính thức của 3 liệt sỹ diễn ra từ 13h đến 17h ngày 5/8 theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ban Tổ chức lễ tang do Giám đốc Công an thành phố Hà Nội - Trung tướng Nguyễn Hải Trung làm Trưởng ban.

Nhiều quốc gia gần Việt Nam phát hiện bệnh đậu mùa khỉ - Bộ Y tế tiếp tục phát đi cảnh báo nguy hiểm

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ. Công văn nêu rõ: Từ tháng 5/2022 đến nay, dịch bệnh đậu mùa khỉ đã gia tăng liên tục cả về số ca mắc và số quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận ca bệnh. Ngày 23/7, Tổ chúc Y tế thế giới (WHO) đã công bố dịch bệnh này là tình trạng khẩn cấp về sức khoẻ cộng đồng quốc tế.

Để chủ động giám sát dịch bệnh đậu mùa khỉ, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tối đa số ca mắc và tử vong với tinh thần và giải pháp là "Sớm một bước, cao hơn một mức", Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai quyết liệt Công điện số 680/CĐ-TTg ngày 01/8/2022 của Thủ tướng Chỉnh phủ về việc tăng cường công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.

Nữ bệnh nhân mắc cúm A nguy kịch, sống nhờ vào ECMO

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 5/8 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ, 40 tuổi (ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), được chuyển từ tuyến dưới đến với chẩn đoán suy hô hấp, cúm, viêm phổi. Tại đây, bệnh nhân suy hô hấp, viêm phổi, thở oxy kính, thở oxy mask và đặt ống thở máy. Tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng với thở máy, các bác sĩ đã tiến hành đặt ECMO.

Bệnh nhân được chẩn đoán cúm A trên nền suy tủy. Hiện tại bệnh nhân đang an thần, thở máy, phụ thuộc vào ECMO. Hôm nay, sau 1 ngày đặt ECMO phổi đang có tiển triển hơn.

Xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN

Hiện nay trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có địa chỉ: https://app.chuanqd.com. Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN khẳng định trang web tại địa chỉ https://app.chuanqd.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN. Trang web này đã sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc EVN, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang web này.

Kính đề nghị các khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại các địa chỉ: http://www.evn.com.vnhttp://tietkiemnangluong.vn hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Khởi tố nhóm đối tượng dùng kiếm cướp tài sản tại Hà Nội

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng có hành vi Cướp tài sản xảy ra ngày 22/7/2022 tại thôn Trung, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn.

Trước đó, khoảng 20h ngày 22/7/2022, nhóm đối tượng do Đỗ Đăng Hoạt (SN 2000; trú tại: Tiến Thắng, Mê Linh) cầm đầu, điều khiển xe máy đi qua Cầu Thống Nhất thuộc địa phận thôn Trung, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn thì phát hiện 2 nam thanh niên đi xe máy Honda Dream. Các đối tượng đã chặn xe, dùng kiếm đe doạ 2 nam thanh niên cướp 01 điện thoại iPhone XS Max và chiếc xe máy Honda Dream.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng. Đến ngày 25/7/2022, Đỗ Đăng Hoạt đã đến Cơ quan Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình. Công an huyện Sóc Sơn đã đấu tranh, làm rõ 6 đối tượng khác trong nhóm đều trú tại Tam Đồng, Mê Linh và Nguyễn Anh Tú (SN 2003), trú tại Vân Nội, Đông Anh. Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Thành phố Hồ Chí Minh: Một phụ nữ thủng 4 lỗ ở mắt, vỡ thủy tinh thể sau khi cắt mí tại thẩm mỹ viện

Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh mới đây đã cấp cứu cho một nữ bệnh nhân 41 tuổi bị thủng 4 lỗ ở mắt và vỡ thủy tinh thể khi làm đẹp. Trước đó, nữ bệnh nhân được tư vấn và tiến hành cắt mí làm đẹp ở một thẩm mỹ viện tại quận Gò Vấp. Chi phí cắt 2 mí mắt là 4 triệu đồng.

Trong lúc nhân viên thẩm mỹ chích thuốc tê để cắt tạo mí, đầu nhọn của kim tiêm đã đâm 2 lỗ xuyên vào củng mạc (lớp ngoài bảo vệ của mắt cũng là phần màu trắng của mắt) và 2 lỗ ở giác mạc (lòng đen của mắt). Lực đâm kim mạnh đến nỗi đã gây thủng và vỡ thủy tinh thể của người phụ nữ. Sau khi thăm khám và xác định tình trạng tai biến, ê-kíp phẫu thuật của Bệnh viện đã tiến hành khâu các lỗ thủng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, thị lực của bệnh nhân khó trở lại như trước.

Đài phát thanh - Truyền hình thái nguyên thông báo tuyển cộng tác viên dẫn, đọc các chương trình truyền hình tiếng việt

Gà trống là linh vật hiến máu tình nguyện của Việt Nam

Ngày 5/8, theo tin từ Viện Huyết học - truyền máu trung ương, trong gần 200 tác phẩm tham dự cuộc thi thiết kế linh vật về hoạt động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - truyền máu trung ương và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Gà trống” của tác giả Nguyễn Ngọc Ánh (xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội). Đây cũng là tác phẩm được lựa chọn là linh vật hiến máu tình nguyện của Việt Nam.

Trong tín ngưỡng dân gian, gà trống là biểu tượng cho sức khỏe, cho đức - trí - dũng và đem lại nhiều may mắn, giữ được thế vững vàng, chủ động trong cuộc sống, trong công việc. Vì vậy, linh vật này kỳ vọng mang đến sức khỏe cũng như những điều tốt đẹp nhất đến với người hiến máu và người nhận máu.

Bình Dương: Truy bắt nhóm đối tượng đi ôtô trộm chó

Tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương, công an phát hiện nhóm trộm chó đi ôtô. Trong lúc bị đuổi bắt, các đối tượng đã xịt hơi cay, ném tang vật về phía lực lượng chức năng để tẩu thoát. Vụ trộm chó được Công an phường phối hợp với Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm của phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên phát hiện trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, rạng sáng 5.8, Tổ tuần tra phát hiện ôtô 7 chỗ đang lưu thông trên đường Phú Chánh 15, trên xe có người ngồi chĩa súng bắn điện tự chế bắn chó của người dân. Chạy đến đoạn đường ĐT742, thuộc xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, ôtô của đối tượng mất lái lao vào lề đường, đâm vào tường của một công ty. Các đối tượng liền tung cửa tháo chạy vào lô caosu bỏ trốn.

Lực lượng công an kiểm tra nhanh ôtô vi phạm thì phát hiện một biển số ôtô có dấu hiệu nghi vấn làm giả, bên trong xe đang chứa 4 con chó, 1 súng bắn điện tự chế, 2 mã tấu, 6 bịch ớt bột, 2 súng cao su và nhiều dụng cụ khác. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ.