Tiếp tục kiên định 5 nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên

Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp với trên 121 triệu người mắc. Tại Việt Nam đã ghi nhận 2.560 trường hợp mắc COVID-19, trên 2.100 trường hợp được điều trị khỏi; gần 37.000 người đang cách ly chống dịch. Đến nay, hơn 20.000 người là các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 của AstraZenecal, các trường hợp này đều có tình trạng sức khỏe ổn định.

Tại Thái Nguyên, công tác phòng, chống dịch tiếp tục được triển khai nghiêm túc, sâu rộng và hiệu quả. Toàn tỉnh đã kích hoạt và duy trì hiệu quả 28 chốt kiểm tra liên ngành về phòng, chống dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh. Việc xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp nghi nhiễm và khai báo y tế được người dân cùng các đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện nghiêm túc.

Thời gian tới, việc kiểm soát dịch phụ thuộc nhiều vào việc phát triển vắc xin. Tuy nhiên, nguồn cung ứng vắc xin nhập khẩu còn hạn chế. Do vậy, Bộ Y tế đang thúc đẩy tiến độ nghiên cứu, phát triển vắc xin trong nước. Dự kiến sẽ đưa Vaccine do Việt Nam sản xuất vào sử dụng trong năm 2022.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương tiếp tục kích hoạt trạng thái phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao với tinh thần chống dịch như chống giặc; thực hiện tốt thông điệp 5K; tiếp tục kiên định 5 nguyên tắc là "Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch" theo phương châm 4 tại chỗ, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh nhằm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài ổn định xã hội, tạo cơ sở vững chắc đưa đất nước tiến bước trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay./.