Thành phố Thái Nguyên sẵn sàng cho ngày hội lớn
Tạo nên khí thế vui tươi cho ngày hội non sông trên địa bàn T.P Thái Nguyên

Phường Tân Thịnh, 1 trong những địa phương có số lượng cử tri đông nhất của thành phố Thái Nguyên những ngày chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mọi công tác chuẩn bị đều được phường thực hiện quyết liệt đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ với trọng tâm là công tác tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Ông Nguyễn Văn Hoan, Tổ trưởng tổ dân phố 6, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã vận động nhân dân tổng vệ sinh trên toàn đường xóm, tổ dân phố và tiếp tục duy trì vận động nhân dân thực hiện giãn cách xã hội, vận động người dân đi bầu cử cho đông đủ”.

Cùng với phường Tân Thịnh, hiện các xã phường trên địa bàn thành phố Thái Nguyên cũng đồng loạt thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, coi đó là lá chắn đề bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lãnh đạo thành phố cũng thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở và có biện pháp xử lý quyết liệt đối với người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị nếu để xảy ra những vi phạm.

Bà Lưu Thị Chung, Tổ 2, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Mong sao cuộc bầu cử được suôn sẻ, tránh được COVID-19 nhưng đảm bảo chất lượng bầu được những đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đủ đức, đủ tài đóng góp cho đất nước”.

Bà Trịnh Thị Huệ, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố, chỉ đạo đội ngũ y tế thôn bản sẽ trực tiếp hướng dẫn người dân đến bỏ phiếu. Chúng tôi chuẩn bị phương án hòm phiếu phụ để dùng cho trường hợp phải cách ly tại nhà chúng tôi sẽ áp dụng phòng chống dịch”.

Xác định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị lớn nhất trong năm, thành phốThái Nguyên đã tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, gắn với công tác phòng chống dịch và bảo đảm thành công cuộc bầu cử. Với 243 khu vực bỏ phiếu, tính đến ngày 10/4, các xã, phường đã thực hiện xong việc niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và những nơi công cộng khu vực bỏ phiếu, với tổng số cử tri là gần 240 nghìn cử tri.

Thành phố Thái Nguyên sẵn sàng cho ngày hội lớn
T.P Thái Nguyên thực hiện công tác tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo mỹ quan đô thị

Tại các khu vực bỏ phiếu, danh sách chính thức và tiểu sử những người ứng cử đã được thực hiện việc niêm yết theo quy định. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, UBND thành phố và các xã, phường đã ban hành kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, phương án phòng, chống dịch COVID-19 trước, trong và sau ngày bầu cử là nhiệm vụ được lãnh đạo UBND thành phố đặc biệt quan tâm chỉ đạo.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên thông tin: “UBND thành phố đã chỉ đạo các xã phường có kế hoạch và thông báo sớm cho nhân dân lần lượt đến bỏ phiếu, thực hiện phân luồng. Chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị hóa chất để phun khử khuẩn các điểm bỏ phiếu, chuẩn bị nước sát khuẩn và lực lượng phòng chống dịch tại những điểm này để đảm bảo phòng, chống dịch”.

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, việc thành phố Thái Nguyên tích cực, chủ động, quyết liệt trong công tác chuẩn bị bầu cử gắn với phòng chống dịch COVID-19 sẽ là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên khí thế vui tươi cho ngày hội non sông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.