Thanh niên Phổ Yên tình nguyện nhập ngũ
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Nam Tiến và lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi, động viên anh Chu Tiến Chung và gia đình

Anh Chu Tiến Chung, xóm Hạ, xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên là một trong số rất nhiều thanh niên của thị xã Phổ Yên đã viết đơn tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021, với mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ để sau này có đủ tự tin và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Anh Chung chia sẻ: “Sắp tới tôi lên đường nhập ngũ, tôi cảm thấy rất hồi hộp và phấn khởi, vui mừng. Như các đồng chí khác, khi được vào môi trường quân đội, tôi sẽ được rèn luyện trưởng thành hơn.”

Thanh niên Phổ Yên tình nguyện nhập ngũ
Anh Nguyễn Phi Hùng (bên trái) làm việc nhà giúp cha mẹ trước khi lên đường nhập ngũ

Cùng với anh Chung, anh Nguyễn Phi Hùng ở xã Tân Hương đã tình nguyện gác lại công việc với thu nhập hàng chục triệu đồng một tháng để tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Quyết định này của anh đã khiến cha mẹ rất bất ngờ nhưng cũng rất vui mừng khi biết anh đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Ông Nguyễn Văn Ý, bố anh Hùng chia sẻ: “Cháu bảo con quyết tâm đi nghĩa vụ quân sự. Tôi đã rất hoan nghênh và tự hào.”

Anh Hùng cũng chia sẻ suy nghĩ: “ Từ bé, tôi đã thích hình ảnh Bộ đội cụ Hồ nên khi đủ tuổi đi nghĩa vụ quân sự, cống hiến cho Tổ quốc, nên tôi đã viết đơn. Tôi thấy môi trường này rất tốt, giúp mình rèn luyện, trưởng thành.”

Thanh niên Phổ Yên tình nguyện nhập ngũ
Qua các vòng khám tuyển, thị xã Phổ Yên có trên 400 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ

Với cách làm chặt chẽ, khoa học, triệt để, đến thời điểm hiện tại, Phổ Yên đã có trên 400 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ qua các vòng khám tuyển.

Trung tá Hà Vũ Nhân, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Phổ Yên cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để vận động thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và thân nhân gia đình có hướng tốt cho việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó cũng phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn để tạo công ăn việc làm, giải quyết chế độ chính sách cho thanh niên sau khi nhập ngũ được đầy đủ và đúng theo Luật nghĩa vụ quân sự.”

Tuyên truyền, vận động, đó là chìa khóa cho công tác tuyển quân mà Phổ Yên đã lựa chọn trong năm 2021. Trong số hơn 400 thanh niên đủ tiêu chuẩn, đã có hàng chục người viết đơn tình nguyện, trên 100 người được học bồi dưỡng lý luận về Đảng, điều này một lần nữa cho thấy sự quan tâm và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tinh thần trách nhiệm của cơ quan quân sự các cấp cùng nhận thức đầy đủ và trách nhiệm của mỗi người dân đối với Tổ quốc./.