Thành lập các điểm hỗ trợ người dân phòng, chống dịch COVID-19
Các điểm hỗ trợ có nhiệm vụ hướng dẫn người dân, nhất là đối với những người ở tỉnh khác về địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tại 2 điểm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại nút giao Yên Bình và đầu cầu Đa Phúc, lực lượng chức năng thị xã Phổ Yên và địa phương liên quan đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để điểm hỗ trợ được đưa hoạt động chiều 6/11. Đây là 2 điểm giao thông quan trọng có hàng nghìn người và phương tiện ra vào thị xã mỗi ngày.

Ông Nguyễn Tuấn Nam, Trưởng Phòng Y tế TX Phổ Yên cho biết: “Thông qua các điểm hỗ trợ này giúp người dân khai báo y tế thuận lợi, đồng thời giúp người dân hiểu rõ hơn các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn để phát triển sản xuất, phát triển kinh tế. Người dân nên tin tưởng, yên tâm”.

Để đảm bảo kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, ngày 5/11, TX Phổ Yên đã quyết định thành lập 10 điểm hỗ trợ người dân phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, 8 điểm điểm hỗ trợ đặt tại các xã, phường là: Thành Công, Vạn Phái, Thuận Thành, Tân Phú, Đông Cao, Tân Hương, Tiên Phong, Bãi Bông đã được đưa vào hoạt động ngay từ chiều ngày 5/11.

Các điểm hỗ trợ có nhiệm vụ hướng dẫn người dân, đặc biệt là đối với những người ở tỉnh khác về địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời thông tin cho người dân trong và ngoài địa bàn về tình hình dịch trên địa bàn thị xã.

Trung tá Trần Văn Thụ, Trưởng Công an xã Tân Hương, TX Phổ Yên thông tin: “Chúng tôi hỗ trợ người dân, lái xe, xe khách đến từ các tỉnh vùng dịch ở mức độ 3 và 4 là test miễn phí”.

Trong những ngày vừa qua, số người từ các tỉnh, thành trong cả nước trở về địa phương tăng cao khiến nguy cơ bùng phát dịch bệnh cũng tăng lên. Chính vì vậy, việc lập những điểm hỗ trợ người dân phòng, chống dịch COVID-19 là thực sự cần thiết.

Thành phố Thái Nguyên, thành phố Sông Công và huyện Phú Bình đang lên các phương án lập các điểm hỗ trợ này, từ đó giúp mỗi địa phương phát huy tính tích cực, chủ động, linh hoạt, tự chủ, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch.