Hiện nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đang chăm sóc, nuôi dưỡng 87 đối tượng là người già neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, lang thang, người khuyết tật, người tâm thần,…Trong đó có 34 người cao tuổi có độ tuổi trung bình là 75. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm; cùng sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, Trung tâm luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ; không chỉ quan tâm chăm lo đời sống vật chất mà còn tạo điều kiện cho các cụ nâng cao đời sống tinh thần, sống vui, sống khỏe.

tham tang qua nguoi cao tuoi tai trung tam bao tro xa hoi tinh va khu dieu tri phong phu binh
Đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng quà các cụ cao tuổi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các cụ cao tuổi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; đồng thời động viên, mong muốn các cụ luôn đoàn kết, sống vui, sống khỏe. Nhân dịp này, đoàn đã tặng 34 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị y tế Hà Tuyên tặng thuốc cho các cụ cao tuổi tại trung tâm.

Tiếp đó, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh và đại diện Công ty Cổ phần Dược và Thiết bị y tế Hà Tuyên đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi tại Khu Điều trị phong Phú Bình. Đoàn đã trao 10 suất quà và các phần thuốc cho người cao tuổi là bệnh nhân đang điều trị tại đây. Được biết, Khu Điều trị phong Phú Bình hiện đang có 81 bệnh nhân, trong đó đa số là người cao tuổi có độ tuổi trung bình là 70.

Theo Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cho biết, trong Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, toàn tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa tại các địa phương. Riêng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã tặng 134 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng, đồng thời phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trao nhiều phần quà ý nghĩa tận tay các cụ cao tuổi./.